15/06/2018, 10:46

Cách kho thịt heo ngon với trứng cút hoặc trứng gà

Thịt lợn là món ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam. Đây là loại thịt có tỷ lệ tiêu thụ nhiều nhất trong các loại thịt được sử dụng làm thực phẩm ăn hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng biết cách kho thịt ngon hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món thịt kho ...

cach-lam-thit-kho-tau

Thịt lợn là món ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam. Đây là loại thịt có tỷ lệ tiêu thụ nhiều nhất trong các loại thịt được sử dụng làm thực phẩm ăn hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng biết cách kho thịt ngon hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm món thịt kho trứng ngon hơi bị “đưa cơm” luôn nhé.

Để làm món thịt kho trứng bạn cần chuẩn bị cho mình các nguyên liệu như sau:

5 lạng thịt ba chỉ hoặc thịt mông. Bạn không nên mua thịt nạc hoàn toàn vì thịt sẽ khô, không hợp với làm món này.
Trứng gà 8 quả. Bạn có thể thay trứng gà bằng trứng cút cũng rất ngon. Nhưng nếu dùng trứng cút thì bạn mua nhiều chút nhé, tầm vài chục quả là được.

Hành lá tầm một mớ nhỏ.

Nước dừa tươi khoảng 100 ml.

Ớt chỉ thiên 3 quả, các loại gia vị như hành khô, tỏi, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, ớt bột.

Cách thực hiện món thịt kho trứng như sau:

Các bước chuẩn bị

Đầu tiên hành khô tỏi bạn bóc vỏ, băm nhuyễn.

Thịt lợn bạn rửa sạch, có thể rửa qua với nước muối, sau đó cắt thành từng miếng của hình hộp chữ nhật. Nói chung là làm món này bạn nên cắt thịt lợn to bản một chút, miếng thịt sẽ trông đẹp, hấp dẫn hơn rất nhiều. Sau đó bạn nêm các loại gia vị bao gồm ½ thìa café các loại hạt nêm, đường, tỏi, hành, tiêu và 1 thìa nước mắm, 1 thìa dâu ăn, trộn đều các gia vị và để 30 phút đề thịt ngấm đều.

Trứng gà hoặc trứng cút luộc chín, sau đó bạn đem ngâm với nước cho dễ bóc vỏ. Sau khi bóc vỏ xong, bạn để ráo trứng rồi đem chiên trứng lên để trứng có màu trông đẹp mắt hơn. Hoặc bạn có thể bỏ qua bước chiên trứng vì khi kho thịt, nước màu cũng sẽ ngấm vào lớp lòng trắng của trứng.

Bạn cho 2 thìa đường với 2 thìa nước, bắc lên chảo đun đến khi đường chuyển thành màu vàng nâu là được, bước này để làm nước màu cho thịt kho.

Hành lá rửa sạch sau đó bạn thái nhỏ. Ớt tươi cũng thái theo chiều xiên của quả ớt cho đẹp.

Bắt đầu thực hiện món thịt kho trứng:

Phi hành, tỏi, ớt bột với dầu ăn cho thật thơm. Khi thấy hành tỏi đã ngả vàng thì cho thịt vào đảo đều tay đến khi miếng thịt thăn lại.

Sau đó bạn cho nước dừa vào thịt, đồng thời cho trứng đã chiên vào luôn. Lúc này bạn lấy nước màu đã chuẩn bị rưới lên trứng và thịt. Vặn nhỏ lửa, nấu lâu lâu một chút để miếng thịt thật mềm. Đến khi thấy trong nồi chỉ còn chút nước sệt sệt, quánh quánh là được.

Tắt bếp đi rồi bạn rắc hành lá và ớt lên trên là được. Nếu bạn không ăn được cay thì có thể bỏ qua món ớt nhé.

    Những món kho ngon đơn giản

  • thitgakhogungxaThịt gà kho gừng xả

  • bokhoCách nấu bò kho

  • khocathuCách kho cá thu ngon

Món thịt kho trứng khi ăn cảm giác miếng thịt rất mềm, đậm đà các loại gia vị, thịt lại có cả nạc và mỡ nên ăn béo béo nhưng lại không ngán, trứng ngấm đều nên ăn cũng rất ngon. Đây là món ăn mà hầu hết mọi người đều ưa thích. Bỏ ra chút thời gian nhưng bạn sẽ nhận thấy món thịt kho trứng này hấp dẫn, ngon miệng hơn các món thịt kho thông thường bạn hay làm hàng ngày đấy.

Hãy bắt tay làm món thịt kho trứng và cảm nhận nhé!

cach-nau-gia-cay-chan-gio-heo-ngonMón kho luôn rất dễ ăn và có thể để dùng được lâu ngày đặc biệt là vào những ngày đông thì lại càng được ưa chuộng hơn, nhưng nếu bữa nào cũng ăn thịt kho thì sẽ dễ ngán phải không. Để thay đổi thì mình sẽ hướng dẫn bạn Cách nấu giả cầy chân giò heo ngon tuyệt.

0