15/06/2018, 10:47

Bí quyết cách rang thịt băm ngon ngọt, đậm đà đơn giản nhất

Thịt băm rang cháy cạnh ăn cùng cơm nóng thì thật ngon không gì sánh bằng. Đây cũng là món ăn vô cùng đơn giản được các bà nội trợ khá yêu thích và luôn chế biến với những hương vị hấp dẫn đến lôi cuốn người ăn. Tuy cách làm món ăn này không cầu kì nhưng không phải ai cũng biết bí quyết cách ...

cach-lam-thit-bam-rang-ngon

Thịt băm rang cháy cạnh ăn cùng cơm nóng thì thật ngon không gì sánh bằng. Đây cũng là món ăn vô cùng đơn giản được các bà nội trợ khá yêu thích và luôn chế biến với những hương vị hấp dẫn đến lôi cuốn người ăn. Tuy cách làm món ăn này không cầu kì nhưng không phải ai cũng biết bí quyết cách rang thịt băm ngon, giòn mà thịt không bị khô đâu nhé. Cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết làm món ăn ngon cũng như công thức làm món thịt băm rang cháy cạnh hấp dẫn này nhé. Bắt tay vào làm cùng chúng tôi nào…

Nguyên liệu cho món thịt băm rang cháy cạnh gồm những gì?

Thịt lợn băm: 400g ( thịt ba chỉ hoặc thịt vai)

Hành tím: 1 củ

Hành lá: 3 nhánh

Gia vị: dầu mè, đường, nước mắm, bột ngọt, chút bột ớt

1 chút rau thơm để trang trí

Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt lợn nên chọn phần có cả nạc và mỡ thì khi rang thịt, món ăn sẽ không bị khô mà lại không gây ngán. Rửa sạch thịt, xay tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh hơn.
cach-rang-thit-bam-ngon

Nên mua thịt về xay tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh hơn

  • Hành tím bỏ lớp vỏ ngoài, băm nhỏ
  • Hành lá rửa sạch, thái khúc ngắn
  • Đem phần thịt đã xay ướp với các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: 2 thìa đường, 1 chút ớt bột ( có thể cho nhiều hoặc không cho tùy theo khẩu vị gia đình bạn), 3 thìa nước mắm, 2 thìa bột ngọt, hành lá thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp trên rồi để trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cách rang thịt băm ngon

  • Bắc chảo lên bếp, quét 1 lớp dầu ăn mỏng đun nóng thì cho hành tím vào phi thơm.
  • Khi hành tím ngả màu, dậy mùi thì trút phần thịt đã ướp vào chảo và vặn lửa vừa, đảo đều tay cho thịt rời ra và quyện đều với mùi hành.
thit-bam-rang

trút phần thịt đã ướp vào chảo và vặn lửa vừa

  • Đợi thịt chín đều thì thêm chút dầu mè cho dậy mùi thơm.
  • Đến khi thịt hơi khô thì bạn tắt bếp, thế là món ăn đã hoàn thành rồi đấy.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần cho thịt ra đĩa, rắc thêm chút hành lá thái nhỏ, chút tiêu và có thể thêm chút rau thơm cho đẹp mắt.
thit-bam-rang-chay-canh

Bày món ăn ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

Vào những ngày trời mưa hay sẽ lạnh, một bát cơm nóng cùng món thịt lợn băm rang cháy cạnh thì thật ấm lòng, giúp phần sưởi ấm bữa ăn cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Chúc các bạn thành công với cách rang thịt băm ngon trên đây của chúng tôi!

0