15/06/2018, 10:47

Cách làm món thịt chân giò muối ngon

Thịt chân giò muối là món ăn đặc sản của người dân miền Bắc, cách làm thịt chân giò muối ngon không khó, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có thể làm ra được món thịt chân giò muối ngon không kém gì ngoài hàng để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Nguyên liệu để làm món thịt chân giò muối ...

cach-lam-mon-thit-chan-gio-muoi-ngon

Thịt chân giò muối là món ăn đặc sản của người dân miền Bắc, cách làm thịt chân giò muối ngon không khó, chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có thể làm ra được món thịt chân giò muối ngon không kém gì ngoài hàng để chiêu đãi cả nhà rồi đấy.

Nguyên liệu để làm món thịt chân giò muối

Nguyên liệu của món thịt chân giò muối rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

khoảng 1,5 – 2kg thịt chân giò đã rút xương, bạn nên chọn loại chân giò trước để món thịt chân giò muối được ngon hơn và nhanh ăn được hơn.

1 chai gia vị hun khói Grill Mates – HickoryBBQ, bạn có thể tìm mua trong siêu thị.

Một gói muối tinh nhỏ

1 hộp nhựa

Để có được món thịt chân giò muối ngon và để được lâu nhất bạn hãy chú ý từng bước mình thực hiện như sau:

Đem rửa thịt chân giò thật sạch rồi lấy dây lạt hoặc chỉ để bó chặt.

Tiếp đó bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, chờ dầu nóng già thì cho thịt chân giò đã được buộc chặt vào chiên, khi thịt vàng mặt thì vớt thịt ra.

Cho thịt vào nồi, đổ nước lạnh vào để luộc, bạn nhớ cho hạt nêm vào nhé. Bạn chỉ cần luộc cho thịt chín tới là vớt ra, nếu luộc chín quá màu sắc của thịt chân giò khi thái ra sẽ không đẹp mặt.

Sau khi luộc thịt, bạn hãy vắt nước chanh và vớt bỏ hạt rồi pha nước để ngâm thịt gồm nước sôi để nguội, nửa chai gia vị hun khói Grill Mates – HickoryBBQ, nửa bát muối nhỏ, nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho thêm ớt hoặc hạt tiêu sọ. Khấy thật đều để muối được tan hết.

Tiếp đó, bạn hãy cho thịt chân giò luộc để nguội vào chiếc hộp đã chuẩn bị sẵn, đổ hỗn hợp nước vừa pha vào. Bạn cần đổ nước đủ ngập chân giò, nếu chưa được ngập thì bạn hãy pha thêm nước ngâm để đổ vào nhé.

Cho hộp thịt chân giò ngâm vào tủ lạnh, để khoảng 3 – 5 ngày là ăn được. Khi ăn bạn hãy thái thật mỏng, chấm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh tùy ý nhé.

    Chế biến món ăn từ chân giò

  • changiohamChân giò hầm hạt sen

  • giacayGiả cầy chân giò heo

  • gioxaoGiò xào

Món thịt chân giò muối rất thích hợp để ăn cùng cháo trắng hoặc dùng kẹp bánh mỳ sandwich để ăn sáng. Nó cũng vô cùng thích hợp xuất hiện trong những bữa tiệc gia đình hoặc trong những ngày tết đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào làm món thịt chân giò muối ngay thôi. Chúc các bạn thành công với cách làm thịt chân giò muối ngon mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé.

0