15/06/2018, 10:47

Cách làm món tôm rim thịt ba chỉ ngon đậm đà

Tôm là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó tôm rim thịt ba chỉ đặc biệt được nhiều người yêu thích vì hương vị đậm đà, rất đưa cơm, ăn nhiều không hề bị ngán. Mình tin rằng nếu đã từng thưởng thức món này một lần chắc chắn các bạn sẽ muốn ...

cach-lam-mon-tom-rim-thit-ba-chi

Tôm là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó tôm rim thịt ba chỉ đặc biệt được nhiều người yêu thích vì hương vị đậm đà, rất đưa cơm, ăn nhiều không hề bị ngán. Mình tin rằng nếu đã từng thưởng thức món này một lần chắc chắn các bạn sẽ muốn được ăn thêm nhiều lần nữa. Làm món tôm rim thịt ba chỉ lại vô cùng đơn giản, hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách làm món tôm rim thịt ngon đậm đà nhất nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

Tôm: 200-300 gram. Các bạn nên mua tôm nước ngọt, loại tôm đồng, nhỏ gần bằng ngón tay út, đang còn tươi sống là ngon nhất. Tôm to sẽ cứng, khó ngấm gia vị, không phù hợp để làm món ăn này. Tôm sau khi mua về các bạn rửa sạch, cắt bỏ đầu và phần đuôi, rút chỉ tôm rồi đem ướp với một chút muối, hạt nêm, chút đường

Thịt bạn nên chọn loại thịt ba chỉ (thịt ba rọi) là ngon nhất, tầm từ 200-300 gram. Bạn chọn loại thịt ba chỉ chắc thành khối, các thớ không bị rời ra, như vậy khi thái miếng thịt sẽ phân ra làm 3 chỉ rõ ràng, đẹp mắt hơn.

Các loại gia vị bao gồm tiêu, tỏi, hành củ, dầu, muối, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu diều (nếu không có dầu diều bạn có thể thay bằng kẹo đắng mua sẵn hoặc tự cô bằng đường nhé)

Cách thực hiện món tôm rim thịt ba chỉ như sau:

Thịt ba chỉ các bạn rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn.

Tỏi, hành bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi và hành đã băm nhỏ vào đảo đều, đến khi tỏi, hành dậy mùi thơm thì cho thịt ba chỉ vào chảo, để lửa to và đảo đều liên tục cho miếng thịt ba chỉ săn lại, cháy cạnh, màu vàng ươm thì các bạn cho tôm đã ướp ở trên vào chảo thịt, tiếp tục đảo đều tay với lửa to để tôm nhanh săn và giữ lại được những chất ngọt có trong tôm. Khi tôm ngả sang màu vàng, thịt săn lại thì các bạn cho lần lượt các gia vị như tiêu, nước mắm, muối, hạt nêm, thêm chút đường (thay cho bột ngọt) sao cho vừa khẩu vị của gia đình bạn nhấ, đảo đều tay để các gia vị ngấm đều vào thịt và tôm.

Khi thấy tôm, thịt đã chín, ngấm đều gia vị thì bạn cho một vài thìa dầu diều (hoặc một thìa kẹo đắng) vào chảo tôm để tạo màu cho món tôm rim thịt trông bắt mắt hơn. Để thêm khoảng 2-3 phút thì các bạn tắt bếp. Món tôm rim thịt của chúng ta đã hoàn thành.

Bạn lưu ý là làm món này chúng ta sẽ không đậy vung chảo nhé, đậy vung sẽ làm mất đi vị ngon của tôm.

    Các món ăn ngon chế biến từ tôm

  • rangtomCách rang tôm ngon

  • tomchienxuTôm chiên xù

  • tomnuongCách làm tôm nướng muối ớt

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn làm món tôm rim thịt ba chỉ xong rồi. Đây là món ăn vừa dễ làm, vừa dễ ăn, lại đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình. Chúc bạn thành công với món tôm rim thịt nhé.

0