30/05/2018, 01:42

Đổi vị bữa sáng với bánh bao nhân kim chi chua cay hấp dẫn

Cách làm bánh bao nhân kim chi sẽ giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn bữa sáng mỗi ngày. Những chiếc bánh đầy hấp dẫn với nhân kim chi chua cay, thơm nức ẩn trong lớp vỏ mềm mịn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn. Với công thức được chia sẻ ngay sau đây, bạn sẽ dễ dàng chế ...

Cách làm bánh bao nhân kim chi sẽ giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn bữa sáng mỗi ngày. Những chiếc bánh đầy hấp dẫn với nhân kim chi chua cay, thơm nức ẩn trong lớp vỏ mềm mịn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình bạn. Với công thức được chia sẻ ngay sau đây, bạn sẽ dễ dàng chế biến được những chiếc bánh bao nhân kim chi mới lạ và thơm ngon đấy. Hãy cùng vào bếp với imonngon để mang đến cho cả nhà những chiếc bánh bao nhân kim chi nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g bột mì
  2. 1 thìa men nở
  3. 170ml nước
  4. 200g thịt heo
  5. 300g kim chi
  6. 30ml rượu vang
  7. 22ml nước tương lạt

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch, xay nhuyễn. Kim chi thái nhỏ.

đổi vị bữa sáng với bánh bao nhân kim chi chua cay hấp dẫn hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh bao nhân kim chi

Cho thịt heo, rượu, nước tương và kim chi vào bát, trộn đều. Cho bột mỳ và bột nở vào tô, thêm nước vào nhào cho mịn dẻo rồi phủ khăn ẩm lên trên.

đổi vị bữa sáng với bánh bao nhân kim chi chua cay hấp dẫn hình 3

Khi bột nở gấp đôi thì rắc một ít bột áo, nhào kỹ nhiều lần, chia thành 2 phần bằng nhau. Lăn bột thành những thanh dài rồi tiếp tục chia làm 12 – 14 phần, ấn dẹt. Múc nhân vào giữa miếng bột, túm chặt, xếp ly mép bánh rồi miết tròn lại, để yên 15 phút.

đổi vị bữa sáng với bánh bao nhân kim chi chua cay hấp dẫn hình 4

Đặt vào xửng hấp 1 chiếc khăn ẩm, xếp bánh lên trên và hấp trên lửa lớn. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, hấp tiếp trong 10 – 12 phút.

Bước 3: Hoàn thành bánh bao nhân kim chi

Bánh chín là thì lấy ra ngoài và cùng thưởng thức nào.

đổi vị bữa sáng với bánh bao nhân kim chi chua cay hấp dẫn hình 5

Thay vì bánh bao nhân thịt, bánh bao nhân trứng hay bánh bao lá dứa đã quá quen thuộc, bạn hãy thử đổi mới vị giác cho cả nhà bằng món bánh bao nhân kim chi độc đáo này nhé. Những chiếc bánh bao nhân kim chi thơm ngon, lạ miệng chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình phải xuýt xoa khi nếm thử đấy. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay hôm nay. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0