07/02/2018, 17:45

Cách làm thịt xá xíu ngon đơn giản tại nhà khó cưỡng

Thịt xá xíu là món ăn yêu thích của nhiều người bởi hương vị thêm ngon, đặc biệt của thịt xá xíu mang lại. Nếu như trước đây bạn chỉ ăn thịt xá xíu ở các cửa hàng thì nay bạn có thể vào bếp chuẩn bị nguyên liệu thịt heo, mật ong, gia vị. Để vào bếp tìm hiểu ngay cách làm thịt xá xíu cho ...

Thịt xá xíu là món ăn yêu thích của nhiều người bởi hương vị thêm ngon, đặc biệt của thịt xá xíu mang lại. Nếu như trước đây bạn chỉ ăn thịt xá xíu ở các cửa hàng thì nay bạn có thể vào bếp chuẩn bị nguyên liệu thịt heo, mật ong, gia vị. Để vào bếp tìm hiểu ngay cách làm thịt xá xíu cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay của gia đình. Với phần thịt dai dai, ngọt thêm phần nước sốt đậm đà béo ngậy chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của cả gia đình rồi

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt xá xíu ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu

  1. Thịt lợn: 1,2kg
  2. Tỏi : 3 củ (bóc vỏ, băm nhỏ)
  3. Dầu ăn
  4. Đường mật: 4 thìa
  5. Mật ong: 4 thìa
  6. Xì dầu: 4 thìa
  7. Dầu hào: 1 thìa
  8. Rượu ngũ vị hương: 2 thìa
  9. Nước hàng
  10. Hạt tiêu, muối
  11. Dầu vừng
  12. Ngũ vị hương
 hình 1

Cách làm món thịt xá xíu :

  • Bước 1: Thịt lợn sau khi mua về bạn cắt thành những miếng to và mỏng. Chú ý là không cắt miếng thịt quá dày như vậy thịt sẽ khó chín, không cắt miếng thịt quá nhỏ như vậy sẽ làm thịt dễ cháy khi nướng.
     hình 2
  • Bước 2: Bạn sẽ cho 2 thìa tỏi băm, rượu ngũ vị hương, xì dầu, dầu hào, đường mật, 1 thìa nước hàng, mật ong, 2 thìa dầu ăn, hạt tiêu, 1 thìa gia vị, 1 thìa dầu vừng và 1 thìa ngũ vị hương nữa.
  • Bước 3: Bạn sẽ đem trộn đều gia vị và thịt, để thịt ngâm trong nước gia vị này trong ít nhất 2 giờ. Và đem để làm chín thịt bạn có thể sử dụng lò nướng điện, nướng bằng bếp than hoặc bếp ga. Lò nướng bạn bật lò trước lên 250 độ C.
     hình 3
  • Bước 4: Trải thịt lên vỉ nướng thịt rồi đặt lên khay, cho vào lò. Chỗ nước ướp thịt còn lại trong bát bạn hãy giữ lại để dùng cho lần ướp thứ 2 cho nó đậm vị
     hình 4
  • Bước 5: Sau khi nướng tầm khoảng 10 phút lấy thịt ra, tẩm phần nước gia vị còn lại vào thịt một lần nữa, nướng lại thịt trong khoảng 30 – 40 phút/1 kg thịt.
     hình 5
  • Bước 6: Thịt nướng xong để nguội hoàn toàn thì thịt mới ngon, sau nửa ngày phải bảo quản trong tủ lạnh để thịt không bị hỏng.
     hình 6

Món thịt xá xíu là món ăn được cả nhà yêu thích vào bữa cơm trưa nay, ngoài ra bạn có thể sử dụng thịt xá xíu để ăn kèm với bánh mì vào bữa sáng cũng rất là ngon miệng. Bạn cũng có thể học ngay cách làm thịt xá xíu cực đơn giản luôn nhé, nhưng phần hương vị món ăn lại cực kì hấp dẫn và lạ miệng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0