07/02/2018, 17:43

Cách muối dưa cải ngon vàng giòn không bị khú đơn giản nhất

Cách muối dưa cải ngon vàng giòn không bị khú đơn giản tại nhà giúp các bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này cho mọi người cùng thưởng thức. Dưa cải chua là món ăn quen thuộc trong mọi mâm cơm gia đình, đây là món ăn dân giã nhưng được rất nhiều người yêu thích vì hương vị chua ngọt lạ miệng, ...

Cách muối dưa cải ngon vàng giòn không bị khú đơn giản tại nhà giúp các bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này cho mọi người cùng thưởng thức. Dưa cải chua là món ăn quen thuộc trong mọi mâm cơm gia đình, đây là món ăn dân giã nhưng được rất nhiều người yêu thích vì hương vị chua ngọt lạ miệng, kích thích ăn uống hoàn hảo nhất là đối với những ngày chán ăn. Món dưa cải chua đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện thành công đâu đấy nhé. Để giúp các bạn có thể làm món dưa cải muối vàng đều không bị khú, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách muối dưa cải vàng ngon giòn dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng chúng tôi theo dõi cách muối dưa cải vàng ngon dưới đây và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dưa cải bẹ: Chọn những bẹ dưa già, không nên chọn những bẹ dưa non bởi chúng thường bị đắng và rất khó vàng khi muối. Chọn dưa cải, bạn quan sát kỹ tàu lá để đảm bảo chọn những tàu lá không sâu, không dập. Một lưu ý quan trọng nữa khi chọn dưa trước muối đó là những lá dưa phải có màu xanh tự nhiên, không thâm xỉn. Có như vậy thì món dưa của bạn mới đảm bảo được chất lượng trong suốt thời gian muối.
  • Hành: Hành thì bạn có thể chọn phần hành có củ hoặc không có củ để muối đều được. Vì muối dưa mà thiếu hành thì sẽ không đủ vị và dưa khó chua nên phần hành này bạn cũng cần chuẩn bị kỹ như dưa. Bạn lựa lấy 1 mới hành nhỏ.
  • Muối: Muối bạn có thể chọn phần muối hạt hay muối i ốt đều được. Để muối một cân dưa, bạn chuẩn bị cỡ 300 gram muối để vừa ngâm khi rửa, vừa làm nước muối.
  • Đường: Đường khi cho vào dung dịch để muối dưa cải sẽ giúp nước muối nhanh chóng lên men và dưa được vàng hơn. Bạn chuẩn bị cỡ 5 thìa cafe đường.
  • Ngoài ra, để dưa mau chua, nhất là khi bạn muối vào những đợt thời tiết lạnh thì bạn có thể chuẩn bị thêm một ít dấm ăn.

2. Cách muối dưa cải chua

Bước 1: Chuẩn bị dưa và các nguyên liệu

  • Dưa cải: Có hai cách để bạn có thể sơ chế phần dưa này trước khi đem muối. Cách 1 đó là bạn tách từng bẹ lá sau đó đem hong gió hoặc nắng cho lá dưa khô lại. Sau đó, bạn đem dưa đi rửa sạch rồi cắt thành các khúc từ 2 – 3 cm.
  • Cách thứ 2, bạn có thể tách từng bẹ, đem rửa sạch trực tiếp và thái mà không cần phải phơi dưa. Dù áp dụng cách nào thì khi rửa dưa xong bạn cũng đem ngâm phần dưa đã rửa với nước muối loãng từ 7 – 10 phút.
  • Hành: Hành tươi bạn đem cắt rễ, rửa sạch, bóc phần bẹ lá bẩn rồi cũng đem cắt khúc bằng với khúc dưa muối. Trường hợp bạn sử dụng hành củ thì bạn có thể chẻ nhỏ củ hành để cho mau chín.

Bước 2: Làm nước muối dưa

  • Nước muối dưa cải cũng khá giống với nước muối dưa bắp cải hay muối hành. Để làm nước muối dưa, bạn đun sôi nước hoặc nếu có sẵn nước đun sôi để nguội thì bạn có thể dùng để pha.
  • Khi có nước, bạn cho khoảng 5 thìa cafe muối + 3 thìa cafe đường và khuấy đều. Bạn điều chỉnh lại vị của dung dịch sao cho cảm thấy có vị mặn, lợ một chút là được.

Bước 3: Muối dưa

  • Cho phần dưa cải đã làm sạch vào vại hoặc âu muối và dùng tay nén chặt xuống. Tiếp đến, bạn đổ từ từ nước muối vào dưa sao cho ngập hết và lại dùng đũa nén dưa xuống để dưa không bị nổi lên.
  • Để dưa muối như vậy trong khoảng 2 ngày. Trong thời gian đó, thỉnh thoảng bạn đảo đều cho dưa chín rồi lại nén xuống. Sau 2 ngày, khi dưa vàng và không còn mùi hăng nữa là có thể ăn được.
  • Nếu muốn muối không bị khú, bạn cần làm khô dụng cụ (vai, âu) trước khi cho dưa vào muối. Đồng thời trừ lúc bạn đảo dưa, thời gian còn lại bạn cần đậy kín lại vại dưa để đảm bảo không có vi khuẩn xâm nhập vào.
  • Như vậy, với cách muối dưa cải trên đây, bạn có thể áp dụng thực hiện ngay tại nhà để có được món dưa ăn ghém hay nấu canh hoặc xào cùng các nguyên liệu khác. Bảo quản dưa cải đã muối chín thì bạn cứ để nguyên trong vại, không cần cho vào tủ lạnh.

Trên đây là hướng dẫn cách muối dưa cải ngon vàng giòn không bị khú giúp các chị em nội trợ có thêm nhiều bí quyết mới khi làm món dưa muối này, khiến mọi người trong nhà đều yêu thích khi ăn món ăn này. Chúc các bạn thực hiện thành công món dưa cải vàng muối này và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0