07/02/2018, 17:44

Cách làm thạch dưa hấu ngon đơn giản tại nhà giải nhiệt ngày nắng

Cách làm thạch dưa hấu ngon đơn giản tại nhà giải nhiệt ngày nắng một cách hiệu quả. Vào những ngày thời tiết nắng nóng thì những loại trái cây giải nhiệt mát lạnh được nhiều người ưa thích, đặc biệt là dưa hấu. Ngoài việc ăn trực tiếp hay sử dụng dưa hấu làm sinh tố thì các bạn cũng có thể thực ...

Cách làm thạch dưa hấu ngon đơn giản tại nhà giải nhiệt ngày nắng một cách hiệu quả. Vào những ngày thời tiết nắng nóng thì những loại trái cây giải nhiệt mát lạnh được nhiều người ưa thích, đặc biệt là dưa hấu. Ngoài việc ăn trực tiếp hay sử dụng dưa hấu làm sinh tố thì các bạn cũng có thể thực hiện món thạch dưa hấu độc đáo cho mọi người cùng thưởng thức. Thạch dưa hấu có màu đỏ bắt mắt kèm hương vị thanh mát khiến ai ăn cũng phải thích thú đấy. Cách làm thạch dưa hấu rất đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện được tại nhà, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm thạch dưa hấu dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm thạch dưa hấu trái cây ngon dưới đây và thực hiện dưới đây và lựa chọn gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dưa hấu: 1 quả. Bạn nên chọn loại dưa hấu không hạt để khi xay nước, bạn không cần phải thực hiện thêm công đoạn bỏ hạt nữa. Tuy nhiên nếu bạn chọn loại dưa hấu có hạt thì cũng không sao. Cả hai loại dưa hấu tròn và dưa hấu dài đều thích hợp cho việc làm món thạch này.
  • 1 gói bột rau câu. Có thể thay bột rau câu bằng bột sương sáo hoặc bột galetin đều được.
  • Nước lọc: Chuẩn bị khoảng 200 ml nước lọc để ép dưa hấu cũng như nấu thạch.
  • Đường: 100 gram. Mặc dù lượng đường trong dưa hấu khá lớn nhưng do quá trình xay ép có thêm nước lọc nên độ ngọt tự nhiên này sẽ là chưa đủ.

2. Cách Làm Thạch Dưa Hấu

Bước 1: Làm sạch và cắt dưa hấu

  • Đầu tiên, dưa hấu bạn mua về đem rửa sạch quả dưa hấu, rồi bổ đôi quả qua hấu. Bạn bổ dọc quả dưa hay bổ ngang quả dưa đều được, miễn sao là bạn dễ lấy ruột và có thể chứa được nước thạch, đảm bảo không bị trào ra ngoài khi cất trong tủ lạnh là được.
  • Sau khi đã bổ đôi quả dưa hấu, bạn dùng thìa nhỏ lấy hết phần ruột dưa bỏ vào trong một cái bát tô sạch, để lại nguyên phần cùi vỏ. Nếu là loại dưa hấu có hạt thì bạn lọc bỏ toàn bộ hạt. Nếu là dưa hấu không hạt thì bạn không phải làm bước bỏ hạt nữa. Lưu ý: Lúc bạn nạo lấy phần ruột, tránh không để vỏ dưa bị thủng nhé!
  • Sau khi đã khoét xong phần ruột dưa, bạn cho phần ruột dưa hấu đã bỏ hạt vào trong máy xay sinh tố và rót khoảng 50ml nước vào cối xay. Tiếp đến, bạn xay nhuyễn dưa để lấy nước. Xay xong, bạn lọc phần sinh tố này qua rây lọc để được phần nước ép dưa hấu tinh khiết.

Bước 2: Nấu thạch rau câu

  • Sau khi đã chọn mua được bột rau câu. Bọn cắt gói bột cho vào trong một chiếc bát khô, sạch. Tiếp đến, bạn cho phần đường cát đã chuẩn bị vào trộn chung cho thật đều với bột rau câu để đường ngấm tan đều vào bột rau câu.
  • Lấy nồi bặc lên bếp, đun sôi 150 ml nước lọc sau đó cho hỗn hợp bột thạch và đường vào khuấy tan. Đun nhỏ lửa tiếp tục trong khoảng 3 – 5 phút rồi tắt bếp. Lúc này, bạn sẽ cho phần nước ép dưa hấu vào khuấy chung cho thật đều. Để tạo ra một hỗn hợp rau câu có màu đỏ trông thật bắt mắt.

Bước 3: Làm thạch dưa hấu

  • Hỗn hợp thạch rau câu đã được khuấy đều xong, bạn chờ khoảng 3 phút nữa cho hỗn hợp nguội tự nhiên. Lúc này, phần nước rau câu sẽ ở khoảng 60 – 70 độ là được bạn nhé!
  • Tiếp đến, bạn dùng thìa to múc phần nước thạch này vào các nửa quả dưa hấu đã cạo ruột sao cho thạch không bị trào ra ngoài. Múc xong, bạn từ từ cho phần nửa quả này vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng cho thạch đông lại. Sau hai tiếng, bạn nhấc miếng dưa hấu ra và bỏ xuống ngăn mát chờ trong khoảng 1 tiếng nữa.
  • Vậy là chỉ cần chờ thời gian thạch đông nữa là bạn đã có thể thưởng thức món thạch dưa hấu hấp dẫn rồi đây nhé. Thật nhanh chóng và đơn giản phải không các bạn. Chỉ với 15 phút là bạn đã tạo ra thành quả tuyệt vời rồi.

Mách nhỏ bạn: Một cách làm khác đó là ở công đoạn đổ khuôn thạch dưa hấu, nếu bạn không thích đổ vào nửa quả dưa thì bạn có thể chọn các hình dáng khuôn tuỳ ý. Tiếp theo, bạn cũng cho phần khuôn thạch này vào tủ lạnh và chờ từ 2 – 3 tiếng là có thể lấy ra. Tùy vào sở thích hình dáng mà bạn có thể chọn những khuôn thạch theo sở thích của mình nhé!

3. Yêu cầu thành phẩm thạch dưa hấu

Món thạch dưa hấu được trình bày rất hấp dẫn, có màu sắc đều màu “rất dưa hấu” nhìn giống như miếng dưa hấu vừa cắt, vị ngọt thơm chua nhẹ vừa ăn rất thơm ngon, ngọt mát đặc biệt phù hợp cho những ngày tiết trời nắng nóng;

Với món thạch dưa hấu bạn có thể sử dụng làm món ăn vặt hoặc dùng kết hợp với một số loại trái cây, hạt trân châu yêu thích kết hợp với sữa đặc có đường và đá bào sẽ thêm phần thơm ngon và lạ miệng hơn nhé.

Trên đây là hướng dẫn cách làm thạch dưa hấu ngon đơn giản tại nhà giúp các bạn có thêm một món thạch thơm ngon mát lành cho gia đình mình cùng thưởng thức, giải nhiệt hiệu quả trong những ngày tiết trời nắng nóng. Chúc các bạn thực hiện thành công món thạch dưa hấu này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0