30/05/2018, 17:13

Cách làm pudding chanh dây ngọt thơm thanh mát

Món bánh pudding này vừa thực hiện nhanh, lại đơn giản, bạn lại có thể chia thành nhiều phần nhỏ khác nhau nên có thể dành cho những buổi tiệc nhẹ hay mời khách cũng hợp lắm nhé. Đặc biệt trong không khí mùa hè trời nóng mà được dùng món này để tráng miệng thì hoàn hảo theo kiểu ngọt ngào và vẫn ...

Món bánh pudding này vừa thực hiện nhanh, lại đơn giản, bạn lại có thể chia thành nhiều phần nhỏ khác nhau nên có thể dành cho những buổi tiệc nhẹ hay mời khách cũng hợp lắm nhé. Đặc biệt trong không khí mùa hè trời nóng mà được dùng món này để tráng miệng thì hoàn hảo theo kiểu ngọt ngào và vẫn nhẹ nhàng và thanh mát.

Phần nước cốt chanh dây có màu vàng tươi rực, tỏa hương thơm dịu dàng, vị chua chua thanh tao. Không phải ngẫu nhiên mà các đầu bếp từ Âu đến Á đều thích tận dụng thứ trái cây tuyệt vời này để biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau. Mời bạn cùng monngon.tv vào bếp cuối tuần để thực hiện cách làm pudding chanh dây món tráng miệng hấp dẫn này chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm pudding chanh dây

  • 10 trái chanh dây chín
  • 2 lá gelatine
  • 250gr phô mai
  • 200gr kem ngọt (topping cream)
  • 150gr kem béo (whipping cream)
  • 250gr đường cát trắng
  • 150gr bột mì đa dụng
  • 4 trứng gà ta
  • 50gr sữa bò tươi không đường
  • 50gr bơ lạc
  • 15 chén hoặc ly nhựa
  • 10gr gelatine bột

Thực hiện cách làm món bánh này

Đánh tan 4 trứng gà ta cùng 150gr đường cát ở tốc độ cao nhất trong 5 phút, sau đó bạn cho bột mì đa dụng, bơ lạc, sữa bò tươi không đường vào đánh cùng nhưng với tốc độ thấp hơn tí khoảng 10 phút. Sau khi đánh xong bạn dàn trải hỗn hợp bột vừa đánh ra khuôn rộng khoảng 30x40cm, canh độ cao của lớp bột khoảng 1cm

Cho hỗn hợp bột đã đánh bông vào lò nướng khoảng 40 phút, ở nhiệt độ lò khoảng 170oC

Thực hiện tách lấy nước cốt chanh dây để dùng cho cách làm pudding chanh dây.

Chanh dây bạn cắt đôi, dùng muỗng tách phần thịt chanh ra và rây tách riêng hột và nước cốt, lưu ý bạn vẫn giữ lại một phần hột không bỏ đi. Phần nước cốt chanh dây bạn chia thành làm đôi.

2 lá gelatin bạn cắt nhỏ cho vào chén cùng 50ml nước và chưng cách thủy khoảng 5 phút cho gelatine tan ra hết.

Đánh tan hỗn hợp trong chậu số 1 gồm 250gr phô mai và 80gr đường cát khoảng 8 phút.

Đánh mịn phần hỗn hợp trong chậu số 2 gồm 200gr topping và 150gr whipping cream.

Trộn 2 chậu lại đánh chung thêm khoảng 5 phút nữa, sau đó bạn trộn đều với chén gelatine đã chưng cách thủy tan hết cùng ½ chén nước cốt chanh dây.

Đến đây khi bánh bông lan sau khi chín vàng, bạn cắt ra từng miếng tròn nhỏ rồi xếp vào từng đáy ly. Bạn dã sắp hoàn thánh cách làm pudding chanh dây, cố lên tí nữa nhé.

Lấy phần kem vừa tạo nên từ hỗn hợp ở bước trên phủ đều lên bề mặt bánh bông lan, sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 10 phút cho lớp kem cứng lại.

Dùng 1/2 nước cốt chanh dây còn lại đặt lên bếp, cho thêm vào một ít đường cát và phần hạt chanh dây giữ lại ở bước trên và phần bột gelatine vào khuấy đều lên. Lưu ý bạn cần nhắc hỗn hợp xuống khi hỗn hợp đã nóng già chứ không cần đun lâu.

Lấy các ly bánh từ trong tủ lạnh và múc hỗn hợp vừa hoàn thành phủ lên trên bề mặt bánh đã se mặt. Khi lớp chanh dây ở trên mặt đã đông lại, bạn lại có thể trang trí thêm vài lá húng lũi hoặc trái raspberry.

Thế là bạn đã hoàn thành cách làm pudding chanh dây rồi nhé, chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0