30/05/2018, 17:13

Cách làm sữa chua từ sữa đặc tuyệt ngon hấp dẫn

Ai cũng biết rằng sữa chua là một loại đồ ăn rất có lợi cho sức khỏe, tốt cho tiêu hóa và đối với chị em nó còn là một thực phẩm làm đẹp nữa. Làm sữa chua cũng không quá khó, nên ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm sữa chua từ sữa đặc ông thọ rất ngon và đảm bảo chất ...

Ai cũng biết rằng sữa chua là một loại đồ ăn rất có lợi cho sức khỏe, tốt cho tiêu hóa và đối với chị em nó còn là một thực phẩm làm đẹp nữa.

Làm sữa chua cũng không quá khó, nên ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm sữa chua từ sữa đặc ông thọ rất ngon và đảm bảo chất lượng. Các bạn đã sẵn sàng chưa nào. Cùng học cách làm sữa chua từ sữa đặc này với mình nhé!

Nguyên liệu làm sữa chua từ sữa đặc:

  • Sữa chua làm men cái: 1 hộp.

  • Sữa đặc ông Thọ: 1 hộp.
  • 2 lon sữa bò nước nấu chín để nguội.
  • 1 lon sữa bò nước sôi.

  • Hộp để đựng sữa chua.

Cách làm sữa chua từ sữa đặc đơn giản tuyệt ngon:

Bước 1: Mở hộp sữa đặc và đổ vào nồi. Sau đó dùng chính lon sữa đặc đó đong 1 lon nước sôi đổ vào và khuấy cho hỗn hợp tan đều vào với nhau.

Bước 2: Đổ hỗn hợp sữa đặc đã được đánh tan vào với nhau trong 1 bát to hoặc xoong. Nếu có lò vi sóng, các bạn có thể cho hỗn hợp ở trên vào lò vi sóng trong thời gian khoảng 4-5 phút hoặc đun lên bếp 1 chút cho ấm ấm.

Bước 3: Sau khi sữa đã đun (bằng bếp hoặc lò vi sóng). Đợi cho hỗn hợp sữa đặc nguội bớt (vẫn còn hâm hâm nóng), thì bắt đầu cho sữa chua đã mua sẵn vào trộn lẫn và khuấy đều từ từ.

Bước 4: Múc đều hỗn hợp trên vào các hũ đựng sữa chua và đậy nắp thật chặt. Cho các hũ vào 1 cái nồi lớn. Nấu nước sôi rồi các bạn pha thêm nước lạnh, để chừng 70 độ là vừa.

Bước 6: Sau đó chế nước vừa nấu trên vào nồi ủ, mặt nước cao khoảng 2/3 hũ sữa là vừa. Nếu ngập mặt sẽ làm nước tràn vào lọ, dẫn đến sữa không đông lại được.

Bước 7: Đậy nồi ủ cho kín để nước lâu nguội nhất. Ủ khoảng 8 – 10 tiếng là được, lúc đó sữa chua đã hoàn tất. Cho từng hũ sữa chua vào ngăn tủ mát và thưởng thức.

Lưu ý khi làm sữa chua:

  • Không dùng nhiệt độ quá cao nó có thể làm chết cái.
  •  Các bạn phải khuấy sữa theo 1 chiều nhất định.
  •  Sữa chua có thể ăn kèm với hoa quả hoặc thêm bột cà phê, ca cao ăn cùng cũng rất ngon.

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn làm sữa chua từ sữa đặc xong rồi. Mùi thơm cộng với vị chua của sữa lên men, ngon không thể tả được đúng không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không lưu vào sổ tay cách làm sữa chua này đi. Thử trổ tài cho bạn bè và gia đình cùng thưởng thức, hẳn là họ sẽ ngạc nhiên lắm. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với công thức làm sữa chua từ sữa đặc này nhé!

0