30/05/2018, 17:13

​Bí quyết nấu chè ngon của món chè bà ba

Bí quyết để nấu chè bà ba thơm ngon béo bùi đúng điệu của những người dân Nam Bộ. Chè bà ba là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ rất nổi tiếng và được bài bán rộng rãi ở mọi nơi. Nhưng hiện nay hầu như còn rất ít quán bán loại chè bà ba giữ lại nguyên bản đúng theo vị của món chè này. ...

Bí quyết để nấu chè bà ba thơm ngon béo bùi đúng điệu của những người dân Nam Bộ. Chè bà ba là món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ rất nổi tiếng và được bài bán rộng rãi ở mọi nơi. Nhưng hiện nay hầu như còn rất ít quán bán loại chè bà ba giữ lại nguyên bản đúng theo vị của món chè này.

Vậy bạn có muốn tự tay nấu cho mình và gia đình những chén chè bà ba ngon đúng điệu để chiêu đãi cả nhà không? Hãy cùng monngon.tv tham khảo bí quyết nấu chè ngon của món chè bà ba cực thơm ngon dưới đây để có thể thực hiện ngay cuối tuần này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện bí quyết nấu chè ngon của món chè bà ba truyền thống

  • 1 củ sắn nhỏ (hay còn gọi là khoai mỳ)
  • 2 củ khoai lang nhỏ (loại khoai bí ruột vàng)
  • 1 chén đậu xanh cà vỏ
  • ½ chén đậu phộng loại lớn
  • ½ chén hạt sen khô bóc vỏ
  • 300gr đường cát trắng
  • 1 lon nước cốt dừa vắt sẵn
  • ¼ chén ít bột báng
  • 1 bó nhỏ lá nếp (lá dứa)
  • Ít phổ tai khô
  • 1 đến 2 muỗng cà phê bột nước cốt dừa

Cách nấu chè bà ba bằng bí quyết nấu chè ngon của monngon.tv

Bước 1: Đậu xanh cà vỏ, đậu phộng, bột khoai bạn đem ngâm qua đêm cho mềm (nếu sử dụng đậu phộng tươi thì bạn không cần ngâm).

Cho nước xâm xấp mặt đậu xanh, rồi bắc nồi đậu này lên bếp hầm cho mềm rồi cho ra bát, để riêng.

Bột báng bạn ngâm cho mềm, ở đây chúng ta dùng bột báng màu xanh, hoặc có thể dùng bột báng màu trắng cũng đều được.

Bước 2: Luộc đậu phộng cho mềm, để cho ra bát riêng.

Hạt sen cũng đem rửa sạch và đem hầm mềm, cũng vớt ra bát để riêng.

Bước 3: Khoai lang, củ sắn rửa thật sạch ngâm vào nước có pha ít muối, sau đó cắt thành từng khối vuông nhỏ.

Phổ tai đem rửa sạch, xả nhiều lần cho sạch hết cát. Cắt thành những đoạn ngắn. Bạn đã hoàn thành một nữa công đoạn nấu chè bà ba theo bí quyết nấu chè ngon của monngon.tv rồi nhé.

Bước 4: Mở hộp nước cốt dừa, cho vào nồi lớn nấu với khoảng 2 lít nước lọc, đun sôi kèm theo bó lá nếp (lá dứa) đã cột cho vào nấu cùng cho thơm. Bạn muốn béo hơn có thể thêm vào 1 đến 2 muỗng cà phê bột béo nước cốt dừa. Hỗn hợp nước cốt dừa sôi lại bạn cho đường cát vào rồi lần lượt thêm khoai lang, củ sắn đã cát nhỏ.

Nấu sôi tất cả lên cho đến khi khoai lang, củ sắn mềm hơn thì bạn lần lượt cho đậu xanh, bột báng, hạt sen và đậu phộng đã hầm mềm ở bước trên vào đun cùng cho đến khi thấy bột báng chuyển màu trắng trong là chè đã chín, nêm nếm lại để phù hợp khẩu vị hơn. Cho phổ tai đã cắt nhỏ vào, dùng muỗng gỗ lớn trộn đều rồi tắt bếp.

Mút chè ra bát, dùng ngay khi còn nóng.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng bí quyết nấu chè ngon.

0