30/05/2018, 17:12

Ngon nhất với cách làm sữa chua nếp cẩm ngay tại nhà

Sữa chua mít, sữa chua dẻo mịn, sữa chua nha đam, sữa chua nếp cẩm… mỗi loại đều có hương vị rất thơm ngon, bổ dưỡng cho cơ thể và còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da. Nhưng mỗi loại sữa chua này đều lại mang một hương vị khác nhau và cách thức chế biến cũng sẽ khác nhau đấy. ...

Sữa chua mít, sữa chua dẻo mịn, sữa chua nha đam, sữa chua nếp cẩm… mỗi loại đều có hương vị rất thơm ngon, bổ dưỡng cho cơ thể và còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da. Nhưng mỗi loại sữa chua này đều lại mang một hương vị khác nhau và cách thức chế biến cũng sẽ khác nhau đấy.

Nếp cẩm là một loại thực phẩm khá quen thuộc đối với người Việt Nam, được chế biến qua rất nhiều món ăn khác nhau như: xôi, bánh, chè … Nếp cẩm còn rất có lợi ích đối với sức khỏe cơ thể của người dùng, như trị suy nhược cơ thể, tá tràng, ra mồ hôi trộm, rất tốt cho lưu thông máu huyết và cả tim mạch. Nay đã xuất hiện thêm một món ăn cũng được rất nhiều người ưa chuộng đó là sữa chua nếp cẩm. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ cho bạn biết cách làm sữa chua nếp cẩm ngon tuyệt chỉ với 1 vài bước thực hiện đơn giản.

Nguyên liệu dùng cho cách làm sữa chua nếp cẩm bao gồm:

  • Gạo nếp cẩm: 200 gram
  • Đường kính trắng: 100 gram
  • Lá nếp: 3 lá
  • Sữa chua: 6 hộp
  • Nước cốt dừa: 100 ml
  • Muối tinh: 1 thìa cà phê
  • Nước tinh khiết: 1 lít

Lưu ý: Nếu như các bạn không có nhiều thời gian để làm nếp cẩm, các bạn có thể đi mua nếp cẩm có bán sẵn ngoài chợ về nhé.

Cách làm sữa chua nếp cẩm được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên các bạn đem gạo nếp cẩm bỏ vào trong nước vo thật sạch và ngâm gạo nếp cẩm trong nước đã được hòa sẵn 1 thìa cà phê muối khoảng từ 3 tới 4 giờ đồng hồ.

Bước 2: Sau khi đã ngâm xong các bạn đổ tất cả nếp cẩm và nước đã ngâm vào trong một cái xoong rồi bạn đặt lên trên bếp và bật bếp lên đun nhỏ lửa. Khi bạn đun, bạn cho thêm lá nếp vào đun cùng luôn và dùng muôi để khuấy thật đều tay.

Bước 3: Bạn cứ đun với mức lửa nhỏ vừa cho đến khi thấy nếp cẩm chín và lúc đó bạn thấy nồi nếp cẩm hơi sánh lại là được.

Bước 4: Tiếp  tục bạn cho thêm đường vào nồi nếp cẩm rồi bạn dùng muôi đảo thật đều và đun thêm khoảng tầm 5 phút nữa cho nếp cẩm được ngấm đều. Sau đó, bạn hãy tắt bếp đi rồi bắc nồi xuống và để cho chè nếp cẩm nguội lại.

Bước 5: Khi chè nếp cẩm đã nguội hẳn đi, bạn múc chè nếp cẩm ra một cái chén hoặc cốc. Sau đó bạn cho sữa chua, nước cốt dừa và đá bào hoặc đá viên vào trong cốc và có thể thưởng thức ngay được luôn món sữa chua nếp cẩm do chính tay bạn làm rồi.

Vậy là các bạn đã hoàn thành xong món sữa chua nếp cẩm này rồi, rất đơn giản có phải không nè? Hãy nhanh tay xuống bếp làm cho tất cả mọi người cùng thưởng thức nhé. Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng sẽ rất thích hợp để ăn món sữa chua nếp cẩm này đấy.

Chúc bạn thực hiện thật thành công với cách làm sữa chua nếp cẩm và thưởng thức thật ngon miệng các bạn nhé!

0