30/05/2018, 17:12

Bỏ túi ngay cách làm mứt dừa lá dứa vô cùng hấp dẫn

Các tín đồ mê yêu thích vị béo ngậy của dừa chắc chắn không thể bỏ qua món mứt dừa lá dứa này nhé. Đây tuy là một loại mứt không mới mẻ nhưng lại có sức thu hút đến lạ kỳ. Mứt dừa lá dứa vừa thơm ngon lại mang màu sắc rất bắt mắt. Vậy chúng ta cùng học cách làm mứt dừa ...

Các tín đồ mê yêu thích vị béo ngậy của dừa chắc chắn không thể bỏ qua món mứt dừa lá dứa này nhé.

Đây tuy là một loại mứt không mới mẻ nhưng lại có sức thu hút đến lạ kỳ. Mứt dừa lá dứa vừa thơm ngon lại mang màu sắc rất bắt mắt. Vậy chúng ta cùng học cách làm mứt dừa lá dứa nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm mứt dừa lá dứa

  • 500g cơm dừa
  • 1 bó nhỏ lá dứa
  • 200g đường cát trắng
  • Dụng cụ cần cho quá trình làm mứt dừa lá dứa
  • Dao, đĩa, đũa, muỗng, tô lớn nhỏ, dao nạo thường, máy xay thực phẩm, chảo thường rộng và sâu lòng

Công đoạn thực hiện cách làm mứt dừa lá dứa

Sau khi mua dừa về, các bạn gọt bỏ bớt phần vỏ rám vàng bên ngoài, cắt sợi dài to khoản bằng đũa ăn cơm rồi đem dừa đi rửa 2 đến 3 lần bằng nước ấm để dừa loại bớt dầu. Để dừa ra rổ cho nhanh ráo nước, sau đó các bạn cho dừa vào một cái bát to đã chuẩn bị, tiếp đó bạn cho toàn bộ số đường cát trắng vào và trộn đều rồi để dừa nghĩ khoản 60 phút hoặc đến khi thấy tan tan sắp hết.

Lá dứa các bạn nên cắt bỏ bớt phần cuống lá một ít để dễ dàng loại bỏ bụi bẩn rồi rửa sạch, dùng dao cắt đoạn ngắn, phần lại 1 ít để cho vào ướp cùng với dừa, phần còn lại bạn cho vào máy thực phẩm xay nhuyễn cùng với nửa chén nước.

.

Khai xay xong các bạn dùng túi hoặc khăn vắt lấy khoảng 100ml nước cốt lá dứa có màu xanh đậm đặc nhé.

Bạn dùng 70ml nước lá dứa vừa vắt được ướp vào cùng với dừa và đường cát trắng rồi để dừa tiếp tục ngấm màu xanh và đường trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Trong thời gian chờ thỉnh thoảng các bạn nên dùng đũa đảo đều để dừa nhanh ngấm đường và màu xanh lá dứa cũng được đều hơn nha. Đây cùng là điểm cần chú ý để cách làm mứt dừa lá dứa được thành công nhé.

Khi thấy đường đã tan hết và dừa cũng đã ngấm đều màu xanh. Các bạn đặt chảo lên bếp, bật lửa lớn. Cho phần dừa này vào chảo. Đun đến khi sôi lớn thì hạ lửa nhỏ dần.

Đun cho đến khi dừa cạn sắp hết nước thì các bạn cho tiếp phần 30ml nước cốt lá dứa còn lại vào sao cùng để dừa lên màu xanh non. Lưu ý nhất thiết phải có công đoạn cho nước cốt lá dừa sao cùng này nhé, vì hầu như phần nước cốt dừa trước đó bạn ướp vào dừa được đun lâu đã mất đi phần màu của lá dứa, nên đây được xem là yếu tố quyết định để thành phẩm của bạn có thật sự hoàn hảo về hương, sắc, vị không đấy nhé.

Khi đã cho phần nước cốt còn lại vào bạn tiếp tục giữ cho lửa nhỏ liu riu. Dùng đũa đảo đều tay và liên tục để dừa nhanh khô và đều bám phấn đường trắng quanh miếng mứt dừa là được.

Giờ thì trông mứt dừa không còn xanh lắm do bám phấn đường nhưng đến khi để nguội hẳn mứt dừa sẽ lên màu xanh non trở lại rất đẹp mắt đó nha!

 Sau khi thấy dừa đã khô hoàn toàn. Bạn có thể dùng ngay hoặc gói ghém làm quà biếu tặng bạn bè và người thân thì đúng là điều quá tuyệt vời phải không nào?

Chúc các bạn thành công cùng cách làm mứt dừa lá dứa siêu ngon này nhé!

0