30/05/2018, 17:13

Mát lạnh và ngon ngọt với cách làm sữa chua thạch

Trời nóng như thế này thì ăn gì mới thấy ngon. Nóng nực như thế này mà có ly sữa chua thạch mát lạnh với vị dai dai của thạch hòa quyện với vị chua lạnh của sữa chua thì ngon phải biết đấy. Đây là một món ăn vặt rất thơm ngon và bổ dưỡng, nguyên liệu để làm món ăn này ...

Trời nóng như thế này thì ăn gì mới thấy ngon. Nóng nực như thế này mà có ly sữa chua thạch mát lạnh với vị dai dai của thạch hòa quyện với vị chua lạnh của sữa chua thì ngon phải biết đấy.

Đây là một món ăn vặt rất thơm ngon và bổ dưỡng, nguyên liệu để làm món ăn này cũng rất dễ tìm và giá thành không cao. Và một điều tuyệt vời hơn là chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm sữa chua thạch cực đơn giản giúp bạn giải nhiệt ngày hè đấy.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm sữa chua thạch:

- Bột rau câu dẻo: 1 gói

- Siro

- Sữa chua: Vài hộp

- Đường: 200g

Hướng dẫn thực hiện cách làm sữa chua thạch:

- Ở bước đầu tiên này bạn hãy trộn đều gói bột thạch đã mua, bạn mua loại bột để làm thạch rau câu dẻo, tuy nhiên nếu bạn thích ăn thạch rau câu giòn thì cũng có thể dùng bột thạch Konyaku nhé, cách làm sữa chua thạch bạn có thể chon loại thạch theo ý thích. Chia làm 4 phần bằng nhau để dùng 4 loại thạch khác nhau.

- Tiếp đó bạn đun sôi 400ml nước sôi trong một cái nồi. Sau đó thêm 1 chút đường vào nồi, khuấy đến khi đường tan. Thêm siro vào cho đến khi nước đun thạch có mùi vị và màu vừa ý bạn. Bạn có thể tùy ý thích mà chọn vị và chọn màu. Siro vừa tạo màu và vừa tạo thêm mùi thơm cho món thạch của bạn, với cách làm sữa chua thạch này gợi ý bạn có thể chọn nho tím, bạc hà, dâu đỏ…

- Bạn đun sôi lại hỗn hợp, sau đó bạn đổ ra tô, bát hoặc khuôn rồi để nguội hỗn hợp này để thạch được đông lại. Khi thạch đã đông rồi thì bạn cắt thạch ra thành các miếng vuông nhỏ, thêm trái cây cắt nhỏ tùy thích. 

- Cho thạch ra ly, mỗi màu một ít rồi bạn đổ một hộp sữa chua lên, thêm trái cây, trộn đều và giờ bạn chỉ cần thưởng thức thôi.

Cách làm sữa chua thạch không hề khó, bạn hoàn toàn có thể làm món ăn này tại nhà và thưởng thức nó cùng với gia đình, bạn bè. Món ăn vừa ngon lại vừa giải nhiệt tốt cho cơ thể. Cùng xắn tay áo lên thể hiện nào. Món ăn này là thành quả của sự kết hợp giữa thạch rau câu và sữa chua, khi ăn cảm thấy mát mẻ và giải nhiệt. Miếng thạch dai dai với nhiều hương vị hòa quyện với nhau. Tùy vào từng vị thạch bạn làm mà nó tổng thể sẽ mang nhiều hương vị khác nhau, như mùi nho thơm của nho, hương bạc hà mát dịu, vị ngọt ngào của dâu đỏ. 

0