30/05/2018, 17:12

Cách làm pudding xoài thơm ngon mát lạnh

Pudding xoài là một trong những món tráng miệng vừa dễ làm vừa thực hiện nhanh gọn. Đây cũng là một trong những món ngọt được các rất bé yêu thích bởi vị ngọt nhẹ nhàng, bánh thì mềm mịn, cùng độ mát vừa phải lại thơm phức hương xoài chín. Bạn cũng có thể lựa chọn món bánh này để làm món bánh ăn ...

Pudding xoài là một trong những món tráng miệng vừa dễ làm vừa thực hiện  nhanh gọn. Đây cũng là một trong những món ngọt được các rất bé yêu thích bởi vị ngọt nhẹ nhàng, bánh thì mềm mịn, cùng độ mát vừa phải lại thơm phức hương xoài chín. Bạn cũng có thể lựa chọn món bánh này để làm món bánh ăn dặm cho các bé.

Khi thưởng thức pudding xoài bạn cũng có thể thêm một lớp kem tươi - whipping cream hoặc thêm ít nước cốt dừa rưới lên trên bề mặt bánh sẽ tăng thêm độ thơm cùng độ béo cho món ăn này. Vậy còn chằn chừ gì các bạn không thử cùng monngon.tv xuống bếp thực hiện ngay cách làm pudding xoài cực hấp dẫn này cho các bé yêu ngay nào.

Để thực hiện cách làm pudding xoài bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây

  • 1 quả xoài cát hoặc xoài thơm chín nhiều (khoảng 400gr)
  • 150ml nước cốt dừa vắt sẵn (hay whipping cream)
  • 150ml sữa bò tươi không đường
  • 1 muỗng cà phê vỏ chanh bào nhuyễn
  • Nước cốt của ½ quả chanh tươi
  • 3 lá gelatin hoặc 15g dạng
  • 2 đến 4 muỗng cà phê đường (Tuỳ vào độ ngọt của loại xoài bạn dùng cũng như khẩu vị của bạn)

Xoài chín bạn gọt bỏ vỏ, tách lấy phần thịt xoài và cắt xoài thành khối vuông nhỏ. Lưu ý, bạn cần chừa lại vài miếng xoài nguyên để trang trí lên trên bề mặt, số còn lại bạn sẽ đem xay bằng máy xay thực phẩm, để được hỗn hợp mềm mịn vừa phải. Bạn không nên xay nhừ quá dễ lành tách nước phần hỗn hợp xoài sẽ làm cách làm pudding xoài trở nên không hoàn hảo.

Bạn đem ngâm 3 lá gelatin vào trong nước ấm.

Bạn dùng một cái nồi nhỏ cho các thành phần gồm sữa bò tươi không đường và ít đường cát trắng cùng phần gelatin đã ngâm cho tan ở bước trên vào. Sau đó đặt nồi lên bếp đun nhẹ. Khi bạn thấy mọi thứ đã tan hết rồi thì cho phần nước cốt dừa đã chuẩn bị vào và tiếp tục khuấy lên một tí thì bắc nồi xuống. Lưu ý, do hỗn hợp có thành phần là sữa bò tươi nên bạn không được đun sôi mạnh dễ làm mất hương vị và chất dinh dưỡng của sữa nhé.

Như bước trên bạn đã xay nhẹ xoài thành hỗn hợp mịn vừa phải. Tiếp theo bạn cho tiếp hỗn hợp sữa này và phần nước cốt chanh vắt sẵn vào máy xay để trộn đều tất cả lại với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.

Cuối cùng bạn lọc lại hỗn hợp qua rây, để đảm bảo hỗn hợp sẽ thật mịn không còn các sợi xoài hay ván sữa công đoạn này giúp cách làm pudding xoài của bạn thêm hoàn hảo nhé, sau đó bạn để hỗn hợp nghĩ và nguội bớt.

Các ly hoặc hũ thủy tinh đã chuẩn bị bạn cần trần sơ qua nước sôi và đem phơi cho ráo để đảm bảo an toàn vệ sinh khi các bé dùng món bánh này nhé.

Nguyên liệu và dụng cụ đã sẵn sàng, bạn rót hỗn hợp ra các ly hoặc hũ, đừng quên trang trí lên trên thêm vài miếng xoài bạn đã chừa lại ở trên nhé. Cuối cùng bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh chờ cho bánh đông trong khoảng 3 giờ là bạn có thể mang ra cho các bé thưởng thức rồi nhé.

Đơn giản thế thôi bạn đã thực hiện xong món ăn cực hấp dẫn và bổ dưỡng cho cả nhà rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm pudding xoài.

0