30/05/2018, 17:12

Cách đổ rau câu dừa thơm ngon mát lành

Rau câu dừa là một món ăn vừa thơm mát lại vừa bổ dưỡng rất phù hợp cho những ngày hè nóng bức và cần những món ăn giải nhiệt này. Cách để làm món rau câu dừa này cũng rất đơn giản với những nguyên liệu khá dễ tìm. Rau câu dừa là một trong những món ăn rất phổ biến và ...

Rau câu dừa là một món ăn vừa thơm mát lại vừa bổ dưỡng rất phù hợp cho những ngày hè nóng bức và cần những món ăn giải nhiệt này. Cách để làm món rau câu dừa này cũng rất đơn giản với những nguyên liệu khá dễ tìm.

Rau câu dừa là một trong những món ăn rất phổ biến và được bày bán rất rộng rãi tại nhiều trong các hàng quán. Tuy nhiên, chọn lựa việc tự tay làm ra một cốc rau câu dừa vừa ngon vừa bổ dưỡng cho gia đình sẽ đem lại niềm vui cho các chị em nhé. Hãy cùng monngon.tv  tham khảo cách đổ rau câu dừa như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách đổ rau câu dừa

  • 2 quả dừa xiêm (nên dùng dừa xiêm nước sẽ ngọt hơn các loại dừa khác)
  • 1 gói bột rau câu dẻo
  • 200g đường cát trắng
  • 2 muỗng canh nước cốt dừa

Để có được món thạch rau câu dừa thơm ngon, béo ngậy thì bạn cần nên chọn những quả dừa hơi bánh tẻ hoặc non hơn một chút cũng được, nhưng đừng lấy quá non như dạng mới dừa mới bắt đáu có cơm, nước sẽ dễ bị không ngọt. Dừa bánh tẻ là loại dừa có bề mặt ngoài mầu nâu sáng, có thể dùng đầu móng tay ấn nhẹ vào cùi dừa được. Công đoạn chọn dừa ngon sẽ giúp cách đổ rau câu dừa của bạn thêm hoàn hảo nhé.

Dừa mua dạng đã gọt sẵn và bạn cắt đi phần chóp quả, lấy nước ra và vẫn giữ được nguyên phần than quả.

Cho 3 muỗng bột rau câu vào nước dừa vừa lấy được khuấy đều trong nồi, đặt lên bếp, đun ở nhỏ lửa cho đến khi rau câu tan hết.

Khi thấy nước sôi thì cho 200g đường cát vào khuấy đều cùng. Vì đây là món ăn giải khát, không phải là chè nên chúng ta không cần dùng quá nhiều đường, sẽ làm cho món ăn quá ngọt ăn sẽ nhanh bị ngán.

Khi thấy đường ta hết thì bạn cho ra ngoài, chia phần nước rau câu dừa thành 2 phần bằng nhau một phần để múc ra để cho nguội, một phần tiếp tục đặt cho lên bếp đun sôi trở lại, cho tiến nước cốt dừa vào khuấy đều rồi tắt bếp. Sắp hoàn thành cách đổ rau câu dừa các bạn cố lên.

Cho nước rau câu không có nước cốt dừa trong vào quả dừa trước (lưu ý là nước dừa này đã nguội hơn) sau đó cho phần có nước cốt dừa vẫn còn ấm lên trên. Để nguội quả dừa ở nhiệt độ ngoài cho nguội hẳn  sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong vòng khoảng 2 đến 3 tiếng là bạn có thể sử dụng được. Nếu bạn không thích phải làm thạch trong quả dừa bạn cũng có thể cho thạch dừa ra cốc, hoặc các dạng khuôn mà bạn muốn làm. Để thành phẩm rau câu dừa có màu sắc hấp dẫn hơn bạn có thể cho thêm ít socola hoặc nước siro hoa quả theo hương vị yêu thích vào phần nước dừa để tạo màu sắc hấp dẫn hơn cho món ăn.

Chỉ vài thao tác rất đơn giản cùng công đoạn chuẩn bị các nguyên liệu dễ tìm, bạn đã chuẩn bị cho cả gia đình một món ăn cực hấp dẫn và bổ dưỡng để giải nhiệt ngày hè này rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách đổ rau câu dừa.

0