30/05/2018, 17:13

Cách làm bánh cupcake trà xanh hấp dẫn

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe cũng như trong làm đẹp của con người. Việc sử dụng trà xanh để chế biến các loại bánh ngọt vừa bổ sung dưỡng chất, vừa tạo màu sắc đẹp mắt kích thích người dùng. Giữa tiết trời nóng bức, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi những chiếc bánh trà ...

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe cũng như trong làm đẹp của con người. Việc sử dụng trà xanh để chế biến các loại bánh ngọt vừa bổ sung dưỡng chất, vừa tạo màu sắc đẹp mắt kích thích người dùng.

Giữa tiết trời nóng bức, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi những chiếc bánh trà xanh mát mắt. Hãy cùng thực hiện cách làm bánh cupcake trà xanh giải nhiệt mùa hè nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh cupcake trà xanh:

- 170 gram self – raising flour

- 170 gram plain flour

- 225 gram bơ thường

- 450 gram đường cát trắng

- 4 quả trứng lớn

- 1 cup sữa tươi

- 1 teaspoon tinh chất vani

- 3 tablespoons bột trà xanh, rây mịn

- 115 gram heavy cream

- 2 cup bột trà xanh, rây mịn

Hướng dẫn cách làm bánh cupcake trà xanh:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị sẵn lò nướng ở 180○C, lót sẵn giấy nướng vào các khuôn nướng bánh. Sử dụng một tô sạch, trộn đều hỗn hợp bột mì đa dụng, bột self - rising, bột trà xanh và muối đến khi các nguyên liệu phân bố đồng đều.

- Bạn cho lòng trắng trứng cùng với đường  và bột trà xanh vào bát của máy trộn đứng, đánh đều hỗn hợp đến khi được một hỗn hợp xanh, mượt và bóng. Khi bánh nguội hoàn toàn, bạn phết đều hỗn hợp kem này lên mặt bánh và trang trí tùy thích với cốm màu, kẹo dẻo để hoàn thành thành phẩm của cách làm bánh cupcake trà xanh.

- Sử dụng một bát sạch khác cho bước tiếp theo của cách làm bánh cupcake trà xanh bạn đập trứng vào, tiếp tục thêm tinh chất vani và ½ số đường cát trắng đã chuẩn bị. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ cao trong vài phút để các nguyên liệu hòa trộn.

- Bạn làm sạch bát của máy, cho heavy cream và đánh đến khi kem có màu trắng, dày và bóng. Chuyển máy sang tốc độ trung bình rồi đổ hỗn hợp trứng và sữa tươi vào rồi trộn đều hai hỗn hợp, chỉ cần để hai hỗn hợp hòa quyện với nhau. Nếu bạn đánh quá lâu sẽ khiến hỗn hợp bị loãng. Tiếp tục cho hỗn hợp các nguyên liệu khô đã chuẩn bị cho cách làm bánh cupcake trà xanh vào bát và dùng muỗng nhẹ nhàng trộn đều tay.

- Chia hỗn hợp đã xong ra các khuôn nướng đã chuẩn bị sẵn, làm phẳng bề mặt. Bạn đổ đầy 2/3 khuôn để khi bánh chín sẽ có khoảng trống để nở đều, không bị tràn khỏi khuôn. Nướng bánh trong khoảng 20 phút đến khi bánh nở đều.

- Dùng tăm xiên vào phần trung tâm bánh, nếu rút ra thân tăm sạch thì bánh đã chín. Để bánh nguội trong lò khoảng 5 phút rồi lấy ra để nguội hoàn toàn.

Bánh cupcake trà xanh có hương vị thật thơm ngon, rất thích hợp để làm quà tặng cho những người mà bạn quý mến đấy. Với cách làm bánh cupcake trà xanh này hy vọng bạn sẽ có một thành phẩm ưng ý. Chúc các bạn thành công!

0