30/05/2018, 17:12

Giải nhiệt ngày hè với cách làm kem trà xanh đá bào đậu đỏ

Dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè miền nam thì việc thưởng thức một món kem trà xanh đá bào đậu đỏ thì đúng là một cách hiệu quả để đánh tan cái nóng của mùa hè và bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động tích cực. Vậy còn chằn chừ gì mà không học ngay cùng ...

Dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè miền nam thì việc thưởng thức một món kem trà xanh đá bào đậu đỏ thì đúng là một cách hiệu quả để đánh tan cái nóng của mùa hè và bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động tích cực.

Vậy còn chằn chừ gì mà không học ngay cùng monngon.tv để bỏ túi ngay cách làm kem trà xanh đá bào đậu đỏ.

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho cách làm kem trà xanh đá bào đậu đỏ

Thành phần của kem trà xanh cần

  • 250ml kem tươi (whipping cream)
  • 80g sữa đặc có đường
  • 5 muỗng cà phê bột trà xanh
  • Nước đun sôi
  • Nguyên liệu cần cho phần sốt đậu đỏ
  • 200g đậu đỏ loại ngon
  • 130gr đường cát trắng
  • 1 nhúm muối nhỏ

Thực hiện cách làm kem trà xanh đá bào đậu đỏ

Khuấy tan phần bột trà xanh với 3 muỗng canh nước đun sôi, sau đó để sang một bên chờ cho nguội và trộn đều với sữa đặc có đường, để tạo thành hỗn hợp.

Dùng tô sứ để đánh phần kem tươi đã chuẩn bị cho đến khi bông cứng (lưu ý: để tô đánh kem trong thau nước đá sẽ giúp kem được nhanh bông hơn dưới nhiệt độ nóng bức của những ngày hè).

Công đoạn tiếp theo bạn cho hỗn hợp trà xanh sữa đặc vừa khuấy ở trên vào tô kem tươi. Rồi dùng phới lồng nhẹ nhàng đều tay trộn đều hồn hợp. Sau đó bạn cho hỗn hợp này vào hộp rồi đậy kín và cất vào ngăn đông tủ lạnh. Để đông trong vòng từ 4 đến 6 giờ là đã có thành phẩm kem để dùng được.

Công đoạn chuẩn bị mứt đậu đỏ cho cách làm kem trà xanh đá bào đậu đỏ

Bạn có thể ngâm đậu đỏ 2 giờ bằng nước ấm trước khi thực hiện

Sau khi đậu ngâm đủ thời gian bạn cho đậu đỏ vào nồi nước luộc sơ qua khoản 2 lần, sau mỗi lần luộc bạn hãy cho đậu ra rổ, để loại bỏ hết phần nước, rồi sau đó lại cho vào nồi luộc tiếp lần 2.

Sau khi đã luộc đậu 2 lần, cho đậu vào nồi trở lại, thêm nước xâm xấp bề mặt đậu, bắt lên bếp đun sôi và hầm phần đậu đỏ trong khoảng 30 đến 40 phút ở lửa nhỏ, nhớ hớt bỏ bọt.

Khi nước đã cạn bớt dần, cho đường cát và muối vào nồi, dùng muỗng quậy đều cho đường tan, sau đó tiếp tục hầm ở lửa nhỏ từ từ cho đến khi đậu mềm hẳn.

Khuấy tan 50g đường cát, cùng 3 muỗng cà phê bột trà xanh với 30ml nước sôi tạo syrup trà xanh. Cho phần đá bào đã chuẩn bị vào tô, rưới ít syrup trà xanh lên trên. Sau đó cho thêm ít mứt đậu đỏ và kem trà xanh vào nữa là bạn đã có một món tráng miệng giải nhiệt tuyệt vời giúp bạn đánh bay cái nóng của buổi trưa hè oi ả rồi!

Trà xanh và đậu đỏ được xem là một đôi bạn trong thới giới ẩm thực và phát hiện ra điều này không ai khác là những người Nhật cực tinh tế trong khẩu vị. Hiện có thể bạn đã đang ngất ngây với món bánh mochi truyền thống vị trà xanh nhân đậu đỏ, vậy thì mời bạn thử thêm món kem trà xanh đá bào đậu đỏ nhé! Sự kết hợp của vị thanh đắng từ trà xanh và vị ngọt thơm từ những hạt đậu đỏ sẽ khiến bạn yêu thích ngay đấy!

Chúc bạn thành công và ngon miệng cùng với cách làm kem trà xanh đá bào đậu đỏ này nhé!

0