30/05/2018, 17:13

Hướng dẫn làm sữa chua từ sữa tươi độc đáo thơm ngon

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm sữa chua từ sữa tươi cực hấp dẫn. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực đặc biệt là các đồ ăn vặt như sữa chua, thì bạn sẽ có thể nhận ra có rất nhiều vị sữa chua khác nhau dù là những khác biệt nhỏ đúng không nhỉ. Chỉ cần bạn trộn sữa chua cái với những ...

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm sữa chua từ sữa tươi cực hấp dẫn. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực đặc biệt là các đồ ăn vặt như sữa chua, thì bạn sẽ có thể nhận ra có rất nhiều vị sữa chua khác nhau dù là những khác biệt nhỏ đúng không nhỉ. Chỉ cần bạn trộn sữa chua cái với những nguyên liệu khác nhau là sẽ có món sữa chua khác biệt.

Như vậy là từ hộp sữa tươi quen thuộc chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay ly sữa chua ngon tuyệt cho cả gia đình. Sữa chua làm từ sữa tươi sẽ không bị quá ngọt mà sánh mịn và thơm ngon lắm đó. Hãy theo dõi và cùng thưởng thức món sữa chua làm từ sữa tươi này với chúng tôi nhé!

Nguyên liệu làm sữa chua từ sữa tươi:

Với công thức này các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm:

– Một vài chiếc lá dứa.

Sữa tươi: 1l.

– Sữa đặc: 200ml.

– Một vài hạt muối.

Sữa chua làm cái: 1 hộp.

Cách làm sữa chua từ sữa tươi thơm ngon bổ dưỡng:

Để thực hiện món sữa chua theo công thức mới này các bạn cần làm 3 bước đơn giản như đang giỡn như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn đổ sữa tươi vào nồi cùng 200 ml sữa đặc đã chuẩn bị. Đun nhỏ lửa, tay quấy đều, nhẹ tay để hỗn hợp sánh đều nhé các bạn.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn sẽ cho sữa chua cái vào nồi đun cùng sữa. Cùng lúc đó bạn thêm vài chiếc lá dứa và một chút muối vào nồi. Tắt bếp khi nhiệt độ 40 đến 50 độ.

Bước 3: Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp sữa chua vào các hũ đã tiệt trùng để tránh sữa chua không bị nhớt. Ủ sữa chua trong nồi cơm điện khoảng từ 6 đến 8 tiếng và giữ nhiệt độ ổn định tử 50-70 độ để sữa chua lên men. Tránh để nước trong nồi tràn vào hũ nhé mọi người.

Vậy là chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn cách làm sữa chua từ sữa tươi thơm ngon, đơn giản rồi. Không quá khó để thực hiện món này đúng không nào? Các bạn chỉ cần bỏ ra một chút xíu thời gian là đã có ngay một món ngon chiêu đãi bạn bè và người thân của mình rồi. Hi vọng với công thức làm sữa chua từ sữa tươi này bạn và gia đình sẽ có buổi sum họp thật tuyệt vời khi thưởng thức.

Còn chần chừ gì mà các bạn không thực hành làm sữa chua từ nguyên liệu mới  vào cuối tuần này nhé. Chắc chắn các thành viên còn lại sẽ há hốc mồm vì khả năng của bạn đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm sữa chua từ sữa tươi đơn giản mà ngon này nhé!

0