15/06/2018, 10:52

Cách làm phô mai que ngon và cực đơn giản chỉ mất 5 phút

Hôm nay đi siêu thị với mẹ tình cờ mẹ mình mua mấy gói bột chiên nên mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm phô mai que cực ngon và chỉ mất 5 phút để hoàn thành. Nguyên liệu để làm món phô mai que gồm có: Bột chiên xù Bột chiên giòn 2 quả trứng gà 100g phô mai ( các bạn có thể sử dụng ...

cach-lam-pho-mai-que-ngon-va-don-gian-chi-mat-5-phut

Hôm nay đi siêu thị với mẹ tình cờ mẹ mình mua mấy gói bột chiên nên mình sẽ hướng dẫn bạn Cách làm phô mai que cực ngon và chỉ mất 5 phút để hoàn thành.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món phô mai que gồm có:

Bột chiên xù

Bột chiên giòn

2 quả trứng gà

100g phô mai (các bạn có thể sử dụng loại phô mai nào cũng được)

(Tùy thuộc số lượng người ăn thì bạn chuẩn bị nguyên liệu sao cho phù hợp nhé. Nếu nhỡ làm nhiều quá thì bạn để trong tủ lạnh rồi khi nào thích ăn mang ra chiên là được.)

cachlam

Đầu tiên mình sẽ thái miến phô mai thành từng đoạn nhỏ hình chữ nhật vừa ăn, sau khi thái xong bạn đổ phần bột chiên xù ra một chiếc tô lớn và thêm vào 1 ít muối trộn đều lên.

cach-lam-pho-mai-que-ngon-va-don-gian-chi-mat-5-phut1

Trứng gà bạn tách lấy phần lòng đỏ của trứng cho vào bát rồi đánh tan lên. Lấy 1 chiếc bát và đổ bột chiên giòn ra.

Sau khi nguyên liệu đã chuẩn bị xong hết rồi thì mình sẽ lấy miếng phô mai trộn qua bột chiên giòn rồi sau đó nhúng qua lòng đỏ trứng gà lăn đều, cho ngay vào trong bột chiên xù và sốc lên cho bột bám vào.

Nếu bạn muốn phô mai của mình ngon, to và khi chiên dễ dàng hơn thì mình sẽ nhúng lại vào trong trứng gà và lăn lại qua bột chiên xù 1 lần nữa.

cach-lam-nem-chua-ran-ngon-va-don-gian-nhatLà con gái thì mình dám chắc hẳn rằng bạn nào cũng thích ăn vặt phải không. Nhưng mà có bao nhiêu bạn biết Làm nem chua rán nhỉ? Xem thử cách làm có giống của mình không nhé!

Cứ làm như vậy lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu bạn nhé. Sau khi xong thì các bạn có thể chiên ngay bây giờ cũng được nhưng để món phô mai que của chúng ta được ngon và giòn hơn thì bạn hãy để vào trong hộp và bỏ vào tủ đá của tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Sau đó thì mới mang đi chiên.

cach-lam-pho-mai-que-ngon-va-don-gian-chi-mat-5-phut2

Đổ dầu vào trảo lên trên bếp và đợi đến khi dầu sôi thì bỏ từng miếng vào. Vì phô mai rất nhanh chín nên bạn chỉ đảo qua đảo lại đến khi vàng 2 bên mặt là bỏ ra được rồi.

Các bạn có thể chấm với tương ớt hoặc xì dầu ớt tùy sở thích đều được. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món Phô mai que này nhé.

0