15/06/2018, 10:52

Cách làm mứt khoai lang dẻo, thơm ngon ngày tết

Hôm nay qua nhà đứa bạn chơi thấy nó đang làm món Mứt khoai lang thế là mình ghi ngay lại để chia sẻ với mọi người Cách làm mứt khoai lang dẻo và thơm ngon nhất Chuẩn bị nguyên liệu làm món mứt khoai lang 1kg khoai lang ( bạn nên chọn những củ khoai lang to, dày thịt ) Nước vôi trong ...

cach-lam-mut-khoai-lang-deo-ngon

Hôm nay qua nhà đứa bạn chơi thấy nó đang làm món Mứt khoai lang thế là mình ghi ngay lại để chia sẻ với mọi người Cách làm mứt khoai lang dẻo và thơm ngon nhất

Chuẩn bị nguyên liệu làm món mứt khoai lang

1kg khoai lang (bạn nên chọn những củ khoai lang to, dày thịt)

Nước vôi trong

500g đường

Muối, vani

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn lấy khoai lang, cắt bỏ hai phần đầu sau đó mang đi gạo bỏ vỏ, rửa sạch khoai, để ráo nước và cắt thành miếng nhỏ hình chữ nhật chiều rộng khoảng 1cm, chiều dài khoảng 6 – 7cm, bạn nhớ cắt cho thật đều nhé.

Bước 2: Ngâm khoai lang với nước vôi trong

Bạn hòa tan 1 lít nước với khoảng 30g vôi bột, đợi khi nước lắng lại mình lấy riêng phần nước trong ở trên sau đó cho khoai vào ngâm. Bạn ngâm khoảng 5 tiếng để cho khoai được dẻo, thi thoảng bạn đảo lại đều lên cho khoai thấm đều.

Bước 3: Rửa lại thật sạch và ướp với đường

Khi đã ngâm với nước vôi trong rồi thì bạn mang đi rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch ít nhất là 3 lần. Sau đó bạn cho đường vào khoai theo tỉ lệ là 1kg khoai thì cho khoảng 500g – 600g đường, xóc và đảo đều lên để đường thấm hết lên khoai và để đến khi đường tan thành nước, nếu thời tiết nắng ráo thì bạn hãy mang đi phơi nắng để khoai được dẻo hơn.

Bước 4: Sên mứt khoai lang

Bạn mở lửa vừa cho đến khi chảo vừa nóng là mình đổ phần khoai lang và nước đường ngâm vào, đảo liên tục và đều tay, khi khoai gần chín thì bạn hãy cho thêm một chút muối, một vài giọt vani vào.

cach-lam-mut-gung-deo-thom-ngonNgoài món Mứt khoai lang ra thì còn một món cũng rất ngon mà lại tốt cho sức khoẻ nữa đó chính là Mứt gừng, nếu bạn nào chưa biết làm thì hãy theo dõi Cách làm mứt gừng dẻo và ngon của mình nhé.

Mứt khoai lang thành phẩm sẽ có độ dẻo, khi ăn có vị ngọt, bùi bùi và thơm thơm vị vani rất ngon. Chúc các bạn thành công!

0