15/06/2018, 10:52

Cách nấu xôi gấc ngon bằng nồi cơm điện

Bà ngoại mình nấu Xôi gấc rất siêu nhưng vì nhà mình không có nồi hấp nên mình đã nhờ bà hướng dẫn Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện nhưng rất ngon và đơn giản nữa. Xin chia sẻ cách làm cùng với mọi người nhé. Nguyên liệu để làm món xôi gấc 1 quả gấc Gạo nếp là không thể thiếu rồi ...

cach-lam-xoi-gac-ngon-bang-noi-com-dien

Bà ngoại mình nấu Xôi gấc rất siêu nhưng vì nhà mình không có nồi hấp nên mình đã nhờ bà hướng dẫn Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện nhưng rất ngon và đơn giản nữa. Xin chia sẻ cách làm cùng với mọi người nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món xôi gấc

1 quả gấc

Gạo nếp là không thể thiếu rồi

1 muỗm muối

1 muỗm rượu trắng

1 lít nước lọc

Đường

Nước dừa, dừa thái sợi (có cũng được không có cũng được)

cachlam

Cách chọn gấc và gạo nếp

Bạn nên chọn gạo nếp cái hoa vàng, các hạt gạo phải đều nhau, đem về vo thật kỹ sau đó ngâm khoảng 5 tiếng cho gạo nở ra.

Chọn quả gấc nếp, vỏ đỏ, phần gai của gấc nở đều.

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Bổ gấc làm đôi, lấy phần hạt và thịt gấc bỏ vào tô sau đó cho vài hạt muối và một chút rượu trắng vào trộn đều lên. Để gấc lên màu đỏ và đẹp thì bạn cần phải để đó từ 3 đến 5 tiếng (nếu bạn có thời gian thì để qua đêm càng tốt).

Gạo sau khi ngâm xong ta sẽ để khoảng 20 phút cho ráo nước, khi đã ráo nước rồi mình mới mang đi trộn với gấc, bạn nhớ bót sạch cả phần hạt gấc hoặc bóc phần vỏ xung quanh hạt ra cũng được.

Lưu ý: Trong bước này nếu bạn có nước cốt dừa thì hãy cho thêm một chút vào trộn cùng với gấc và gạo nếp để xôi có mùi thơm và ngậy hơn.

cach-lam-xoi-gac-ngon-bang-noi-com-dien-tron-gac

Bước 2: Dùng nồi cơm điện để nấu xôi gấc

Để nấu được xôi gấc với nồi cơm điện thì trước tiên bạn cần phải chuẩn bị cái vỉ hấp cách thủy, thường thì nồi cơm nào cũng có thôi. Đầu tiên ta sẽ cho nước vào bên trong nồi, nấu sôi nước lên, lấy 1 lớp lá chuối lót ở phía đáy vỉ sau đó đổ gạo nếp đã trộn với gấc vào và cho vào trong nồi cơm điện. Lưu ý khi nào nước sôi thì chúng ta mới cho vỉ gạo vào nồi nhé.

Khi đã nấu được khoảng 7 – 10 phút thì bạn có thể rưới một chút nước dừa và dùng thìa xới đều xôi lên.

Khi xôi đã gần chín thì ta có thể cho đường vào rồi đảo đều lên hoặc đợi đến khi xôi chín hẳn ta cho ra tô lớn và trộn đều cùng với đường cũng được.

Nấu khoảng 30 – 40 phút là xôi đã chín và ta có thể cho ra đĩa hoặc ra khuôn tùy vào mục đích của bạn.

cach-nau-xoi-vo-ngon-nhatNgoài xôi gấc ra thì trong các ngày lễ mẹ mình rất hay nấu xôi vò, có thể nhiều bạn còn chưa biết tới món xôi này phải không. Hãy dành chút thời gian để cùng mình học Cách nấu xôi vò ngon cùng với đậu xanh nhé.

Vậy là không cần tới nồi hấp mà chúng ta vẫn có thể hoàn thành món Xôi gấc ngon và đơn giản chỉ với nồi cơm điện. Các bạn hãy cùng thực hiện và tận hưởng xem thành quả của mình như thế nào nhé!

0