15/06/2018, 10:52

Cách làm bánh kem Flan ngon với sữa tươi, trứng đơn giản

Mẹ mình mới ở quê lên và mang rất nhiều trứng gà vì vậy mình quyết định hướng dẫn mọi người Cách làm bánh kem Flan ngon với sữa tươi và trứng cực đơn giản Chuẩn bị nguyên liệu làm Bánh Flan Trứng 12 quả trứng gà 250g đường 400ml sữa đặc 400ml sữa tươi không đường 400ml nước ...

cach-lam-banh-flan-trung-ngon-don-gian

Mẹ mình mới ở quê lên và mang rất nhiều trứng gà vì vậy mình quyết định hướng dẫn mọi người Cách làm bánh kem Flan ngon với sữa tươi và trứng cực đơn giản

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu làm Bánh Flan Trứng

12 quả trứng gà

250g đường

400ml sữa đặc

400ml sữa tươi không đường

400ml nước nóng

Bột Vani

cachlam

Làm đường màu

Bạn cho toàn bộ đường đã chuẩn bị vào nồi, đặt lên bếp, đổ một chút nước rồi đun đường sôi cho tới khi đường tan hết và trở thành màu vàng như vậy là được. Trong khi đun bạn nhớ để ý đừng để cho đường bị cháy nhé. Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián rồi thì bạn đổ vào khuôn làm bánh. (đổ 1 lớp mỏng thôi bạn nhé)

Làm bánh Flan

Trứng gà bạn chia làm 2 phần, mỗi phần 6 quả, phần thứ nhất bạn đập trứng và lấy lòng đỏ của trứng thôi còn phần thứ hai thì bạn lấy cả lòng đỏ lẫn lòng trắng. Sau đó đem trộn lại với nhau (tức là mình sẽ bỏ đi 6 lòng trắng trong tổng số 12 quả trứng gà nhé)

Khi đánh trứng gà bạn nhớ đánh 1 chiều để trứng không bị nổi lên, nếu có máy xay thì bạn có thể bỏ vào xay cũng được. (bạn nhớ dùng tô lớn để đựng trứng nhé)

Có nhiều bạn khi làm Bánh Flan dùng đường trộn với trứng nhưng ở đây mình sẽ dùng sữa đặc thì Bánh Kem Flan của chúng ta sẽ ngon hơn. Bạn đổ 1 lon nữa đặc ra tô lớn và đổ vào đó 1 lon nước nóng (tỉ lệ sữa và nước nóng là 1:1) và hòa tan lên. Khi sữa đã tan hoàn toàn thì mình sẽ cho tiếp 1 lon nữa tươi vào.

Tiếp đó mình đổ hỗn hợp này vào trong tô trứng, thêm nửa muỗm nhỏ vani, quậy lên cho đều. Ở bước này bạn có thể cho thêm một chút cà phê đặc nếu thích ăn. Khi đã quậy đều rồi thì mình phải lược lại để loại bỏ cái cặn của lòng trắng trứng.

Khi lược xong bạn đổ hỗn hợp vào trong những chiếc khuôn có chứa đường lúc trước, bạn nhớ đổ đầy nhé.

    Các món ăn vặt thơm ngon béo ngậy

  • suachuaCách làm sữa chua

  • puddingBánh Pudding socola

  • banhsukemBánh su kem

Nướng bánh Flan

Công đoạn cuối cùng là nướng bánh, bạn lấy một chiếc khay sắt và đặt khuôn lên trên sau đó mang đi nướng. Bật lò với nhiệt độ 350 độ, cho khay vào sau đó đổ nước sôi vào gần đầy khay. Bạn nướng trong khoảng 1 tiếng là được.

Khi bánh đã chín rồi bạn lấy ra và để ở bên ngoài cho bánh nguội sau đó đem bỏ vào trong tủ lạnh, khi ăn bạn đổ ngược khuôn lại.

Vậy là các công đoạn làm Bánh Flan của chúng ta đã hoàn thành xong rồi, bây giờ đến lúc thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công nhé!

cach-lam-caramen-ngon-nhatNgoài món Bánh Flan thì mình còn một món khác cũng rất được mọi người yêu thích đặc biệt là các bạn nữ đó là Cách làm Caramen rất ngon, không lo béo và có thể thực hiện ngay tại nhà.

0