15/06/2018, 10:52

Cách làm mứt cà chua bi dẻo và ngon bằng 2 cách đơn giản

Mình có một món ăn rất mới và độc đáo đặc biệt là trong những ngày tết muốn chia sẻ cùng với mọi người đó là Cách làm mứt cà chua bi dẻo và ngon với 2 cách cực kỳ đơn giản. Chắc hẳn nhiều bạn chưa từng nghe qua và chưa được ăn món này phải không? Hãy cùng bắt tay vào làm cùng mình nhé ! ...

cach-lam-mut-ca-chua-bi-ngon

Mình có một món ăn rất mới và độc đáo đặc biệt là trong những ngày tết muốn chia sẻ cùng với mọi người đó là Cách làm mứt cà chua bi dẻo và ngon với 2 cách cực kỳ đơn giản. Chắc hẳn nhiều bạn chưa từng nghe qua và chưa được ăn món này phải không? Hãy cùng bắt tay vào làm cùng mình nhé!

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món mứt cà chua bi

1kg cà chua bi (thường thì mứt cà chua bi chỉ để được khoảng 3-5 ngày thôi nên bạn có thể làm vừa đủ ăn nhé)

50g vôi

400g đường cát trắng

1 trái chanh

10g muối (thường thì các món ngọt thì phải có thêm một chút muối để cho đậm đà)

nguyenlieu-lam-mut-ca-chua-bi

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Làm nước vôi trong: Cho 50g nước vôi trong vào trong một tô nước lớn sau đó hoà tan ra và đợi nước vôi lắng xuống sau đó ta lấy phần nước trong phía trên.

Xơ chế cà chua: Ở đây mình sẽ hướng dẫn mọi người làm mứt cà chua bi bằng 2 cách

Cách 1: Đầu tiên cà chua bạn mang đi rửa thật sạch sau đó để ráo nước, lấy những chiếc tăm xăm đều lên trái cà chua.

Cách 2: Bạn cắt hình chữ thập ở gốc cà chua, khoảng 1/3 trái và nặn lấy hạt ra sau đó mang ngâm vào trong nước muối và mang đi rửa lại bằng nước sạch.

Tiếp theo bạn mang đổ phần nước vôi trong vào trong tô đựng cà chua (ngâm với nước vôi trong sẽ làm cho trái cà chua cứng hơn) và ngâm trong khoảng 1 đêm. Khi ngâm xong bạn phải rửa lại bằng nước sạch ít nhất là 3 lần và để cho ráo nước.

Bước 2: Sên mứt cà chua

Khi trái cà chua đã ráo nước chúng ta sẽ có hai cách tương ứng với lúc mình chế biến cà chua ở trên

Cách 1: Đối với cà chua mà mình xăm bằng tăm thì mình sẽ ướp với đường cát, để đến khi nào đường tan thành nước và ngấm đều vào cà chua. Cho cà chua và đường vào trong chảo, bật nhỏ lừa và sên mứt cà chua, đảo thật nhẹ tay. Đến khi đường se lại ta gắp từng quả cà chua ra và bỏ ra đĩa.

Cách 2: Đối với những trái cà chua mà đã bỏ hột ta sẽ ướp ở trong nước đường (pha đường và nước theo tỉ lệ 200g nước pha với 400g đường). Bạn cho nước đường và cà chua lên bếp đun, cho vào 1 chút muối, vắt 1 hoặc nửa trái chanh vào (chanh giúp cho mứt của mình sẽ dẻo và không bị lại đường rất là ngon). Đun cho đến khi nước đường lắng xuống, khô lại thì ta sẽ được món mứt cà chua rất là ngon. Bạn nhớ thi thoảng phải đảo đều lên không mứt của chúng ta sẽ bị cháy đó.

    Những món ăn ngon ngày tết

  • thitnaudongThịt nấu đông

  • hanhmuoiHành củ muối

  • mutbidaoMứt bí đao

Bước 3: Hong cho khô mứt cà chua

Phương pháp thứ nhất: Nếu trời nắng thì bạn trải mứt cà chua ra khay và đem đi hong trong 2 nắng.

Phương pháp thứ hai: Nếu trời không nắng mà nhà bạn có lò nướng thì chúng ta bỏ ra khay và bỏ vào lò nướng khoảng 90 độ trong 30 phút. Cách này vừa nhanh lại vừa sạch sẽ.

Phương pháp thứ ba: Bạn trải đều ra khay và cho vào trong ngăn mát của tủ lạnh đợi cho mứt se lại thì mình lấy ra bỏ vào lọ. Đối với cách này thì bạn phải bảo quản trong tủ lạnh nhé.

cach-lam-mut-duaĂn mứt cà chua vừa ngon lại vừa tốt cho sức khoẻ nhưng mà để tìm mua cà chua bi thì hơi khó, món này chỉ trong Đà Lạt là nhiều thôi, vậy nếu không mua được thì ta sẽ làm món gì nhỉ? Bạn đừng lo mình còn một món mứt ngon mà lại rất đẹp mắt, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đó chính là Cách làm mứt dừa non với nhiều hương vị và màu sắc khác nhau.

Chúc bạn thành công với món Mứt cà chua dẻo và ngon nhất. Cám ơn bạn đã theo dõi!

0