15/06/2018, 10:52

Cách làm mứt gừng dẻo và thơm ngon cho ngày tết sắp đến

Mọi năm tết đến là nhà mình đều phải mua mứt bên ngoài nhưng năm nay mình đã học được Cách làm mứt gừng khô vừa ngon, tốt cho sức khoẻ mà lại hết sức đơn giản. Các bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và làm cùng mình nhé! Nguyên liệu chuẩn bị để làm món mứt gừng 1kg gừng tươi 1 quả chanh ...

cach-lam-mut-gung-deo-thom-ngon

Mọi năm tết đến là nhà mình đều phải mua mứt bên ngoài nhưng năm nay mình đã học được Cách làm mứt gừng khô vừa ngon, tốt cho sức khoẻ mà lại hết sức đơn giản. Các bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và làm cùng mình nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món mứt gừng

1kg gừng tươi

1 quả chanh

1kg đường

Bước 1: Gừng mình sẽ cạo bỏ phần vở sau đó mang đi rửa sạch, tiếp đó mình sẽ thái chéo thành từng lát mỏng. Sau khi thái xong các bạn hãy mang đi ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2: Bạn đun một nồi nước to, đợi đến khi nước thật sôi mình sẽ đổ gừng vào, tiếp đến là vắt 1 quả chanh vào trong khi luộc để xả bớt cái mùi nồng và cay của gừng, giúp cho gừng thêm vàng hơn. Mình sẽ luộc trong khoảng 15 phút là được. Nhiều bạn không thích ăn cay nồng quá thì có thể sẽ luộc đi luộc lại 2 hoặc 3 lần.

Bước 3: Khi gừng đã chín mình sẽ vớt ra và rửa từ 2 đến 3 lần bằng nước lạnh.

Bước 4: Ngâm gừng với đường theo tỉ lệ 1:1 tức là 1kg gừng sẽ ngâm với khoảng 700g – 1kg đường (tuỳ theo bạn thích ăn ngọt hay không). Đảo đều cho đường ngấm vào gừng và để trong 30 – 45 phút.

Bước 5: Bạn để một chiếc trảo lên bếp sau đó cho phần gừng và đường đã ngâm lúc trước vào, ban đầu sẽ để lửa lớn một chút khi đường sôi lên thì cho lửa nhỏ riu riu lại. Đun trong khoảng 30 phút khi mà bạn thấy đường, gừng khô lại và xuất hiện một chút đường trắng lấm tấm trên gừng là gừng đã gần được rồi.

    Các món mứt ngon dễ làm

  • mutduaMứt dừa

  • mutcarotMứt cà rốt

  • mutquatCách làm mứt quất

Vậy là công đoạn Làm món mứt gừng đã hoàn thành rồi, bạn có thể để ở bên ngoài trong khoảng vài tiếng để đường và gừng thật khô lại sau đó cho vào chiếc hũ nhỏ và ăn dần. Chúc bạn thành công và có một món ăn ngày tết thật ngon và tốt cho sức khoẻ.

cach-lam-ca-phao-muoi-ngon-gion-va-don-gian-nhatNgoài món mứt gừng để đón tết ra còn một món ăn rất đời thường nhưng không thể thiếu được trong bữa cơm gia đình đó là món cà pháo. Nếu ai chưa biết Cách muối cà pháo ngon thì hãy học ngay thôi nào.

0