15/06/2018, 10:52

Cách làm bánh bao chay cực ngon và đơn giản ngay tại nhà

Mình rất thích ăn Bánh bao chay nhưng sợ mua ở ngoài không đảm bảo vệ sinh vì vậy mình đã học được Cách làm bánh bao chay cực kỳ ngon và rất đơn giản , nếu bạn muốn biết thì hãy xem mình làm và thực hiện cùng nhé. Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh bao chay Bột bánh bao 200ml sữa tươi ...

cach-lam-banh-bao-chay-ngon-cuc-ky

Mình rất thích ăn Bánh bao chay nhưng sợ mua ở ngoài không đảm bảo vệ sinh vì vậy mình đã học được Cách làm bánh bao chay cực kỳ ngon và rất đơn giản, nếu bạn muốn biết thì hãy xem mình làm và thực hiện cùng nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh bao chay

Bột bánh bao

200ml sữa tươi không đường

100g cà rốt

100g củ sắn

100g nấm mèo

100g Nấm đông cô

Bột năng

Bột nở

Dầu mè, dầu dấm

Ba rô thái nhỏ, ngò, tàu hũ ky

Lá dứa

Bước 1: Làm phần bột vỏ bánh

cach-lam-banh-bao-chay-tron-bot

Trong bột bánh bao mình sẽ giữ lại 2 muỗm bột để làm phần bột áo. Chuẩn bị một chiếc tô, mình sẽ cho bột nở vào trong tô trước, cho 3 muỗm sữa tươi vào khuấy đều lên cho tan (thông thường mọi người cho nước nhưng ở đây mình dùng sữa tươi để cho vỏ bánh mềm và xốp hơn) sau đó cho từ từ hết sữa vào để bột nở tan hết.

cach-lam-banh-bao-chay-lam-nhan

Tiếp theo mình sẽ đổ sữa hoà với bột nở vào trong tô đựng bột bánh bao nhé, cho đến đâu thì mình sẽ khuấy đều lên. Bạn hãy lấy 1 chiếc bao tay để chuẩn bị nhồi bột nhé. Bạn nhồi bột thật đều trong trong khoảng 10 phút để tạo độ xốp cho bột và dùng khăn mùng ủ bột lại trong khoảng 20 đến 30 phút.

Bước 2: Làm phần nhân bánh

Trong thời gian chờ bột nở thì chúng ta sẽ xào phần nhân bánh.

Nấm đông cô, nấm mèo, cà rốt và củ sắn mình sẽ thái hạt lựu.

cach-lam-banh-flan-trung-ngonBánh kem Flan là một loại bánh được chế biến với công thức rất đơn giản nhưng mùi vị lại rất thơm ngon, nếu bạn nào muốn biết Cách làm bánh Flan như thế nào thì cùng mình vào bếp nhé ^^

Bạn cho một chút dầu ăn vào trảo và bật bếp lên, trước tiên chúng ta sẽ cho ba rô, khi có mùi thơm ta sẽ cho cà rốt và lần lượt các nguyên liệu là củ sắn, nấm mèo, nấm đông cô vào và đảo đều tay. Sau đó mình sẽ cho gia vị là 2 muỗm bột nêm, 1 nhỏ muỗm đường, 1 muỗm nhỏ hạt tiêu, dầu mè và tàu hũ ky (khi cho tàu hũ ky bạn hãy bót nhỏ ra nhé) thêm 2 muỗm bột năng để tạo độ dính cho nhân, trong thời gian xào nhân bạn phải luôn đảo cho thật đều nhé.

cach-lam-banh-bao-chay-xao-nhan

Bước 3: Bắt banh bao

Vậy là phần nhân cũng đã chuẩn bị xong, bây giờ mình sẽ lấy phần bột bánh và bắt bánh thôi. Với nguyên liệu như trên thì bạn hãy chia phần nhân và bột vỏ bánh ra làm 8 phần đều nhau. Phần bột vỏ bánh mình sẽ vo thành viên tròn và dùng cây cán bột để cán bánh ra (bạn nhớ rải một chút bột ở dưới để đỡ dính). Bạn bỏ nhân vào giữa, gập từng múi và xoay bánh từ từ chéo chéo và túm phần đầu lại, chuẩn bị 1 miếng giấy và đặt bánh lên, làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

cach-lam-banh-bao-chay-goi-banh

Khi hoàn thành xong mình sẽ chuẩn bị nồi để hấp bánh, cho 2 muỗm nhỏ dấm táo vào trước sau đó cho bánh vào hấp trong khoảng 10 – 15 phút vì đây là bánh bao chay và phần nhân mình cũng đã xào chín trước rồi, bạn nhớ chú ý và xả hơi nước. Khi bánh sắp chín mình sẽ cho lá dứa vào.

cach-lam-banh-bao-chay-hap-banh

Vậy là chỉ với một chút thời gian chuẩn bị và thực hiện mình đã hoàn thành xong Món bánh bao chay rồi, món ăn mà mình tự làm ra thật là ngon phải không ^^ Nếu bạn nào chưa làm được hãy để lại bình luận ở phía dưới mình sẽ hướng dẫn cụ thể hơn nhé.

cach-lam-banh-ran-doremonKhông biết ngày bé có bạn nào khi đọc truyện Doremon mà thích chiếc bánh rán trong truyện không nhỉ? Mình thì rất thích và đã từng làm thử để ăn rồi, nếu bạn muốn biết hương vị như thế nào thì hãy cùng mình học Cách làm bánh rán Doremon nhé.

0