15/06/2018, 10:52

Cách làm gỏi cuốn tôm với thịt ba chỉ cực ngon và dễ

Gỏi cuốn là một món ăn nhẹ rất ngon và đặc biệt của người miền nam, nếu bạn nào chưa biết Cách làm gỏi cuốn thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé. Nguyên liệu để làm món gỏi cuốn tôm và thịt ba rọi 200g thịt ba rọi 100g tôm sú ( tôm đất ) Phần nước chấm các bạn sẽ chuẩn bị: ...

cach-lam-goi-cuon-tom-thit-ngon-tuyet

Gỏi cuốn là một món ăn nhẹ rất ngon và đặc biệt của người miền nam, nếu bạn nào chưa biết Cách làm gỏi cuốn thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món gỏi cuốn tôm và thịt ba rọi

200g thịt ba rọi

100g tôm sú (tôm đất)

Phần nước chấm các bạn sẽ chuẩn bị:

Gan gà hoặc gan heo

Hành tím, tỏi và ớt

Gia vị đi kèm gồm có:

Nước mắm, muối, hạt tiêu, đường, bột ngọt, dầu ăn và 1 bát con nước tương bần

cachlam

Đối với phần thịt thì mình sẽ luộc chín, trong quá trình luộc thì ta thêm vào trong nồi nước luộc 1 chút mắm, 1 chút muối. Sau khi thịt chín thì bạn vớt ra, xả qua với nước lạnh và để cho thật nguội. Làm như vậy thì miếng thịt sẽ săn lại và không bị thâm đen.

Phần tôm chúng ta có thể luộc hay là hấp chín, sau khi luộc chín ta sẽ bóc vỏ thì được phần tôm nõn.

Thịt khi đã nguội các bạn thái mỏng, còn tôm thì bạn nên tách ra làm đôi để khi ta cuốn vào bánh đa sẽ đẹp và dễ cuốn hơn.

Lá hẹ bạn cắt bỏ khoảng 10cm phần lá mỏng đi.

Làm nước chấm gỏi cuốn

Bạn nên chọn gan gà thì độ béo sẽ nhiều và ăn ngon hơn, các bạn thái nhỏ và băm nhuyễn.

Để chảo nóng sau đó cho dầu ăn vào, khi phần dầu sôi bạn đổ tỏi vào, 1 chút hành tím băm, xào cho hành tỏi có mùi thơm, cho gan vào đảo đều tay, cho thêm 1 chút nước mắm, nêm thêm 1 chút đường, 1 xíu bột ngọt. Khi gan đã bắt đầu chín chúng ta sẽ cho nước tương vào đây. Đảo cho phần tương trong chảo sôi là được. Mình sẽ cho thêm vào 1 chút xíu ớt, khi dùng bạn có thể cho thêm 1 xíu mè rang hoặc là đậu phộng rang giã nhỏ.

Bây giờ chúng ta bắt đầu cuốn.

Đặt 1 miếng bánh tráng ở dưới, để 1 hoặc 2 lá xà lách lên, bỏ 1 ít bún tươi, ngò, đặt thịt và 2 nửa con tôm sau đó cuốn 1 vòng thì bạn đặt cọng hẹ vào chừa ra ngoài 1 đoạn rồi cuộn lại. Bạn cứ làm tương tự với những chiếc còn lại thôi.

cach-lam-mon-tom-rang-nuoc-cot-duaCòn một món ăn nữa cũng được chế biến từ tôm mà chắc hẳn rất nhiều người biết đó là Tôm rang với nước dừa.Chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp thôi nào!

Cuối cùng là trình bày ra đĩa và thưởng thức món gỏi cuốn tôm với thịt ba rọi cùng nước chấm cực ngon thôi nào.

0