15/06/2018, 10:52

Cách làm bún ốc ngon nhất theo đúng hương vị Hà Nội

Từ xưa món bún ốc đã trở thành một món ăn quen thuộc của người Hà Nội nhưng để có Cách làm món bún ốc ngon đậm đà thì cần phải tỉ mỉ ngay từ khâu chuẩn bị. Hãy cùng xem cách mình chế biến và làm bún ốc như thế nào nhé! Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Bún ốc Ốc, bún tươi (tùy theo số lượng ...

cach-lam-bun-oc-ngon-tuyet

Từ xưa món bún ốc đã trở thành một món ăn quen thuộc của người Hà Nội nhưng để có Cách làm món bún ốc ngon đậm đà thì cần phải tỉ mỉ ngay từ khâu chuẩn bị. Hãy cùng xem cách mình chế biến và làm bún ốc như thế nào nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Bún ốc

Ốc, bún tươi (tùy theo số lượng người ăn)

Rau sống ăn kèm, đậu hũ

Hành lá, lá ngò gai, cà chua, ớt hiểm, chanh

Bột nghệ, hành bằm, mắm tôm, ớt sa tế, hạt tiêu, dấm gạo, hạt nêm.

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Để làm sạch ốc thì các bạn phải ngâm ốc trong nước vo gạo 1 đêm để ốc nhả bớt chất dơ và bẩn sau đó ta sẽ rửa sạch ốc bằng muối và dấm.

Để khử được mùi tanh của ốc thì các bạn phải ướp ốc trước với 1/2 muỗm nghệ, 1 muỗm nhỏ hành bằm, 1/2 muỗm mắm tôm, 1 chút hạt tiêu xay, 1/2 muỗm hạt nêm, thái nhuyễn 2 trái ớt hiểm và cho vào ướp ốc, Trộn đều các gia vị và để 1 chút cho ngấm vào ốc.

Đậu hũ sắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, cà chua bổ hình múi cau, lá hành và ngò gai bạn thái thật nhuyễn, cắt chanh thành nhiều miếng nhỏ để chút ta ăn kèm. Đập dập 1 trái ớt, thái nhỏ để chút ta sẽ cho vào nồi nước dùng.

Tiếp theo bạn chuẩn bị một nồi nước dùn được hầm từ thịt xương heo và phải lọc nước sao cho thật trong lúc đó món bún ốc mới ngon được. Đặt nước dùng lên bếp và trong khi đợi nước sôi ta sẽ xào ốc.

Bước 2: Xào ốc

Cho khoảng 1 muỗm canh dầu ăn, khi dầu nóng ta cho hành tím băm vào phi thơm, đổ ốc vào, bạn lưu ý là để lửa lớn để xào nhé, đảo thật nhanh tay khi ốc vừa chín tới là tắt bếp và cho ra đĩa như vậy sẽ giữ được độ giòn và ngon ngọt của ốc.

Bước 3: Chế biến nước dùng

Trước tiên cho 1 muỗm canh dầu ăn vào trảo, phi thơm hành tím, cho quả ớt vừa nãy vào, cho cà chua vào xào. Sau đó ta cho vào trong nồi nước dùng đang đun đợi khi cà chua vừa chín bạn nêm vào 2 muỗm canh hạt nêm, 2 muỗm dấm gạo, 1 ít sa tế. Khi nước sôi là ta đã có một nồi nước dùng ngon tuyệt rồi.

    Các món bún ngon dễ làm

  • bunrieucuaBún riêu cua

  • bunthitnuongCách làm bún thịt nướng

  • bunbohueBún bò huế

Bước 4: Trình bầy bát bún ốc

Trước tiên các bạn phải đảo bún qua nước sôi để bún bớt chua, cho ốc lên trên, rắc một chút hành lá và ngò gai, cho cà chua lên, thêm 1 vài miếng đậu hũ cuối cùng là chan ngập tô. Và tô bún ốc của chúng ta đã hoàn thành rồi, bạn có thể ăn kèm với mắm tôm, chanh hoặc sa tế tùy sở thích, bạn cũng đừng quên rau sống nhé. Chúc bạn thành công với món bún ốc!

cach-lam-com-chien-duong-chauHôm nay sẽ là một món ăn rất đặc biệt mà mình nghĩ nhiều bạn chưa biết đâu. Nếu bạn là một người yêu thích các món ăn ngon thì hãy cùng tôi khám phá Cách làm cơm chiên dương châu ngon như ngoài hàng.

0