07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt xoài dẻo ngon ai cũng mê cho ngày Tết nguyên đán

Cách làm mứt xoài dẻo ngon đơn giản cho ngày Tết mà ai thử qua một lần cũng mê mẩn hương vị chua ngọt độc đáo này. Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày tết, thay vì những loại mứt quen thuộc như mứt gừng, mứt bí, mứt dừa,…..thì tết này các bạn hãy thay đổi khẩu vị cho ...

Cách làm mứt xoài dẻo ngon đơn giản cho ngày Tết mà ai thử qua một lần cũng mê mẩn hương vị chua ngọt độc đáo này. Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày tết, thay vì những loại mứt quen thuộc như mứt gừng, mứt bí, mứt dừa,…..thì tết này các bạn hãy thay đổi khẩu vị cho gia đình bằng món mứt xoài dẻo chua ngọt lạ miệng. Mứt xoài dẻo dễ ăn, kích thích khẩu vị hiệu quả khi bạn đã ăn quá nhiều đồ ngọt nên rất thích hợp dùng trong ngày tết. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì các bạn có thể tự tay thực hiện món mứt xoài dẻo tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt xoài dẻo ngon dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt xoài xanh dẻo đơn giản tại nhà dưới đây để có thêm một món mứt lạ miệng cho ngày tết nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Xoài xanh
  • Đường cát
  • Nước vôi trong
  • Phèn chua

2. Cách làm mứt xoài dẻo

Bước 1: Xoài các bạn chọn những quả còn xanh, có độ rắn. Nạo sạch vỏ rồi xắt con chì. Ngâm xoài với nước vôi trong từ 4 – 6h, vớt xoài ra xả qua vài lượt nước.

Bước 2: Đun một nồi nước khoảng 1.5 lít, cho phèn chua vào hòa tan. Đợi nước sôi các bạn trút xoài vào trần, đổ ra 1 chiếc rổ cho ráo.

Bước 3: Cân xoài và đường. Các bạn cứ nhớ tỉ lệ 100 gr xoài thì đi với 80 gr đường. Trộn đều và đợi cho đường tan.

Bước 4: Cho xoài vào 1 chiếc chảo sâu lòng rồi sên mứt với mức lửa nhỏ nhất, thỉnh thoảng đảo nhẹ.

Bước 5: Đường sẽ cạn dần và mứt có độ trong, lúc này các bạn chú ý đảo liên tục đến khi đường keo lại thì tắt bếp rồi để nguội là xong rồi.

3. Thành phẩm mứt xoài dẻo

Khi hoàn thành xong cách làm mứt xoài dẻo này bạn sẽ thấy lúc này mứt sẽ còn hơi ướt, các bạn xếp mứt xoài dẻo ra vỉ cho mứt nguội và ráo hoặc sấy trong lò nướng ở 100oC trong vòng 45-60 phút cho mứt khô hẳn. Tuy nhiên, nhiều người lại thích ăn mứt xoài theo kiểu còn hơi ươn ướt, dính dính như thế này hơn, miếng mứt thơm, vàng óng, trong suốt cũng rất tuyệt.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt xoài dẻo ngon chua ngọt lạ miệng giúp các bạn chống ngán hiệu quả trong những ngày Tết, kích thích vị giác một cách hoàn hảo. Hơn nữa món mứt này khi đãi khách ngày tết cũng rất phù hợp, khiến nhiều người mê mẩn. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món mứt xoài dẻo này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0