07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt chùm ruột đỏ ngon chua ngọt lạ miệng cho ngày Tết

Cách làm mứt chùm ruột đỏ ngon chua ngọt cực đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt lạ miệng trong những ngày Tết. Chùm ruột là loại trái cây phổ biến ở miền nam với vị chua ấn tượng khiến ai đã ăn một lần là không thể nào quên được. Chùm ruột tươi ngày thường có thể chế biến thành rất ...

Cách làm mứt chùm ruột đỏ ngon chua ngọt cực đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt lạ miệng trong những ngày Tết. Chùm ruột là loại trái cây phổ biến ở miền nam với vị chua ấn tượng khiến ai đã ăn một lần là không thể nào quên được. Chùm ruột tươi ngày thường có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thú vị như chùm ruột ngâm đường, chùm ruột ngâm muối ớt, chùm ruột ngào đường, chùm ruột ngâm đường phèn lấy nước giải khát mùa hè,….nhưng trong dịp tết năm nay, các bạn có thể làm món mứt chùm ruột đỏ chua ngọt lạ miệng. Mứt chùm ruột đỏ có vị chua của trái chùm ruột kết hợp với vị ngọt của đường khiến người dùng thích thú. Nếu bạn sở hữu đôi tay khéo léo thì tại sao không làm mứt chùm ruột tại nhà nhỉ. Cách làm mứt chùm ruột khá đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện thành công đấy, nào hãy bắt tay vòa thực hiện thôi nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt chùm ruột chua ngọt dưới đây và tự tay thực hiện để đón tết thêm ý nghĩa nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg chùm ruột tươi (chọn trái to, không bị dập nát)
  • 500g đường
  • 1 củ gừng loại vừa rửa sạch vỏ
  • 1 thìa ớt bột
  • Muối

2. Cách làm mứt chùm ruột đỏ

Bước 1: Chùm ruột chọn quả to đều, không bị dập nát, nhặt sạch cuống. Sau đó cho chùm ruột rửa sạch và ngâm nước muối loãng trong khoảng 3 tiếng.

Bước 2: Lấy một vật nặng, có mặt phẳng như thớt, lăn qua khoảng 2 chục trái chùm ruột cho từng quả mềm ra, lăn nhẹ để chùm ruột không bị nát tươm nhé! Sau đó cho chùm ruột vào rửa nước sạch cho bớt mặn và chua.

Bước 3: Cho chùm ruột vào ngâm đường. Cứ một lớp chùm ruột ta rải một lớp đường lên. Đợi đến khi đường tan hết thì ra bắt đầu xáo mứt.

Bước 4: Gừng giã nhỏ, thật nhuyễn. Lấy một chảo dày, đổ chùm ruột với nước đường vào sên cùng. Cho thêm gừng, đảo nhẹ tay, lửa thật nhỏ. Sau đó cho thêm ớt bột vào đảo đều.

Bước 5: Khi sên lửa nhỏ, mứt chùm ruột sẽ đặc lại và chuyển màu sang màu đỏ/ cam. Sên đến khi chùm ruột cô lại, nước cạn thì tắt bếp nha.

Bước 6: Các bạn đổ mứt ra cho nguội và bảo quản trong lọ thủy tinh kín.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt chùm ruột đỏ ngon đơn giản tại nhà giúp các bạn có thêm một món mứt chua ngọt hấp dẫn ăn trong những ngày đầu năm mới, chống ngán hiệu quả sau khi đã ăn quá nhiều thức ăn béo ngậy hay khi ăn quá nhiều đồ ngọt. Các bạn còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay món mứt chùm ruột này nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0