07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt dứa ngon chua ngọt lạ miệng cho ngày Tết

Cách làm mứt dứa ngon đơn giản cho ngày Tết với hương vị chua ngọt lạ miệng khiến ai ăn cũng thích mê. Ngày tết rất nhiều các loại bánh kẹo, mứt xuất hiện khiến bạn cảm thấy chán ăn đúng không nào. Vậy thì tại sao không thử món mứt dứa chua ngọt lạ miệng, chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ vì hương ...

Cách làm mứt dứa ngon đơn giản cho ngày Tết với hương vị chua ngọt lạ miệng khiến ai ăn cũng thích mê. Ngày tết rất nhiều các loại bánh kẹo, mứt xuất hiện khiến bạn cảm thấy chán ăn đúng không nào. Vậy thì tại sao không thử món mứt dứa chua ngọt lạ miệng, chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ vì hương vị của mà nó mang lại đấy. Mứt dứa có vị ngọt chua tự nhiên phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì các bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt dứa ngon dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho gia đình mình trong dịp Tết này nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt dứa khô ngon đơn giản dưới đây và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dứa: 200gr sau khi gọt vỏ
  • Đường: 100gr
  • Chanh: 1/2 quả

2. Cách làm mứt dứa

Bước 1: Dứa các bạn nên chọn dứa ta loại quả xanh hoặc ương để khi làm mứt sẽ vẫn thơm mùi dứa mà không bị nát như khi làm với dứa chín. Chọn quả to, gọt sâu vào thịt dứa để bỏ vỏ và mắt (không cắt mắt như cách thông thường).

Bước 2: Thái khoanh dày khoảng 1-1,5cm rồi khoét bỏ phần lõi cứng.

Bước 3: Đun sôi nước cùng 1/2 thìa cà phê muối, thả dứa vào chần, vắt thêm ít nước cốt chanh rồi vớt ra ngâm ngay nước lạnh, để thật ráo nước.

Bước 4: Rắc đường vào dứa, ngâm đến khi đường ngấm đều vào dứa và tan hết. Nếu các bạn dùng dứa chín thì khâu này bớt đi 20gr đường nhé vì dứa chín vốn ngọt sẵn.

Bước 5: Dùng chảo không dính, bật bếp mức nhỏ nhất, cho dứa vào đun cùng, thỉnh thoảng đảo nhẹ.

Bước 6: Cứ thế đun đến khi đường cô lại, kết lại thì bắc chảo xuống, lấy dứa ra để nguội.

Bước 7: Nếu nhà có lò nướng thì các bạn xếp dứa lên khay có rãnh rồi sấy ở 100 độ C cho dứa khô bớt, nếu không có lò nướng thì xếp dứa vào lọ kín, hoặc có thể lăn qua 1 lớp đường để các miếng dứa khỏi dính.

3. Thành phẩm mứt dứa

Món mứt dứa vừa thơm vừa dẻo lại có vị chua ngọt rất dễ ăn sẽ khiến cho bất cứ ai một lần thưởng thức đều thấy thích mê. Cách làm mứt dứa không khó và nhiều công đoạn như các loại mứt khác nên bạn có thể làm được nhiều để ăn dần và mang tặng đều rất hợp đấy.

Như đã nói ở trên, cách làm mứt dứa không hề khó, nên bạn có thể làm món mứt này trước Tết để ăn dần, nếu hết, bạn chỉ cần một chút thời gian ngắn nữa là làm được món mứt dứa ngon lành rồi. Mứt dứa dễ chảy nước, nên bạn hãy bảo quản trong lọ thủy tinh kín nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt dứa ngon đơn giản cho ngày Tết giúp các bạn có thêm một món mứt mới lạ độc đáo đãi khách, đồng thời thể hiện được tay nghề đỉnh cao của bản thân. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử  làm ngay món mứt dứa chua ngọt này nhỉ, chúc các bạn thành công khi thực hiện và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0