07/02/2018, 17:23

Cách nấu canh bí đao nhồi tôm thịt ngon cho ngày hè

Khi thời tiết chuyển sang khí hậu hơi khô hanh thì việc lựa chọn các món ăn giải nhiệt cho cơ thể thay vì các món chứa nhiều dầu mỡ. Nay bạn hãy chuẩn bị ngay bí đao và thịt heo, tôm đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay rồi. ...

Khi thời tiết chuyển sang khí hậu hơi khô hanh thì việc lựa chọn các món ăn giải nhiệt cho cơ thể thay vì các món chứa nhiều dầu mỡ. Nay bạn hãy chuẩn bị ngay bí đao và thịt heo, tôm đã có thể vào bếp tìm hiểu ngay thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay rồi. Với phần bí đao mềm hòa cùng phần nhân béo ngậy bên trong, và phần nước ngọt lịm chắc chắn sẽ khiến cho bạn ngon miệng hơn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay cách nấu canh bí đao nhồi tôm thịt ngon cho bữa trưa nay của gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 quả bí đao nhỏ
  2. 220g thịt
  3. Tôm: 120g
  4. Muối, đường và hạt tiêu.
  5. Hành lá
 hình 1

Cách nấu canh bí đao nhồi tôm thịt 

  • Bước 1: Bí đao bạn gọt vỏ, thái miếng tròn có độ dày vừa phải để bí dễ chín
     hình 3
  • Bước 2: Thịt rửa sạch xay nhuyễn ra, tôm bóc vỏ băm nhỏ. Bạn lấy hành lá nhặt sạch thái nhỏ
     hình 2
  • Bước 3: Bạn lấy cái tô nhỏ trộn thịt, tôm, 1/2 hành lá cùng một ít muối, đường và hạt tiêu đều nhau
  • Bước 4: Dùng muỗng khoét bỏ phần ruột bí đi để chế biến bước sau, sau đó nhồi một lượng nhân vừa đủ vào bên trong. Cẩn thận để phần nhân không bị rơi ra ngoài.
     hình 4
  • Bước 5: Bắc một nồi nước lên bếp đun trên ngọn lửa lớn để khoảng 1 tô là được. Khi nước sôi, các bạn thả những miếng bí đao nhồi tôm thịt vào đun chín. Và nêm nếm gia vị cho thật vừa miệng. khi canh đã chín, các bạn tắt bếp. Múc canh ra bát, rắc hành lá lên trên cho đẹp mắt và thưởng thức ngay khi canh còn nóng.
     hình 5
  • Bước 6: Chú ý khi làm món canh bí đao nhồi tôm thịt: Khi chín, phần nhân giữa rất dễ bị rơi ra ngoài nên các bạn không dùng đũa khuấy canh, khi múc ra bát cũng thật cẩn thận và nhẹ nhàng. Để nhân không bị rơi các bạn nên xay tôm và thịt thật nhuyễn giống như giò sống.

Bữa cơm trưa nay của gia đình bạn chắc chắn sẽ ngon miệng hơn trước với canh bí đao nhồi tôm thịt hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là gợi ý cách nấu canh bí đao nhồi tôm thịt đơn giản nhất từ trước đến nay cho các bạn chế biến. Bạn có thể ăn kèm thêm các loại cà muối với canh bí đao thì còn gì tuyệt và ngon miệng bằng nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0