07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt me ngon chua ngọt khó cưỡng tại nhà

Cách làm mứt me ngon chua ngọt lạ miệng khiến bạn không thể cưỡng lại khi thưởng thức. Mứt me là một trong những món mứt tết truyền thống của người dân việt nam được rất nhiều người ưa chuộng vì vị chua ngọt kích thích khẩu vị một cách hoàn hảo. Mứt me có nhiều cách làm khác nhau như mứt me ...

Cách làm mứt me ngon chua ngọt lạ miệng khiến bạn không thể cưỡng lại khi thưởng thức. Mứt me là một trong những món mứt tết truyền thống của người dân việt nam được rất nhiều người ưa chuộng vì vị chua ngọt kích thích khẩu vị một cách hoàn hảo. Mứt me có nhiều cách làm khác nhau như mứt me nguyên quả, mứt me viên, mứt me muối ớt, mứt me ngào đường,….phù hợp với sở thích của mỗi người. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm mứt me chua ngọt được bọc lại như hình viên kẹo lạ mắt, cho khay bánh mứt ngày tết nhà bạn thêm phần sinh động, thú vị. Nếu bạn yêu thích hương vị chua chua ngọt ngọt của mứt me thì ngần ngại gì mà không thử ngay công thức này cho bản thân nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt me viên ngon hấp dẫn dưới đây và thực hiện để chiêu đãi mọi người vào dịp tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Me: 1kg
  • Đường: 800gr
  • Nước: 500ml
  • Vừng trắng: 100gr
  • Gừng: 1 mẩu nhỏ

2. Cách làm mứt me

Bước 1: Me bạn chọn quả to, tròn, không ủng hay dập nát rồi rửa sạch me. Bạn cho me vào nồi, đổ nước ngang toàn bộ me rồi đun cho nước nóng già thì nhấc nồi me xuống, bỏ hết nước luộc me đi.

Bước 2: Vừng bạn rang chín cho vừng tỏa mùi thơm.

Bước 3: Me luộc chín, bạn bóc vỏ me để lấy phần thịt me bên trong. Thêm 1 chút nước rồi đặt chảo me lên bếp, vừa đun vừa quấy để thịt me tan ra.

Khi thịt me đã được khuấy cho tan hết thì bạn đổ đường vào chảo me, đun lửa nhỏ và quấy đều nhẹ nhàng để mứt me không bị cháy.

Bước 4: Khi me và đường sánh đặc, keo lại dính chặt vào chảo thì bạn hãy rắc gừng băm nhỏ vào. Tiếp tục rắc đến vừng rang chín, đảo đều me trong vòng 5-7 phút nữa rồi tắt bếp.

3. Thành phẩm mứt me chua ngọt

Khi mứt me đã sên xong, bạn để mứt me thật nguội. Bạn có thể cho mứt me vào lọ thủy tinh rồi đậy chặt hoặc nếu để thưởng thức nhanh gọn hơn, bạn hãy gói mứt me vào giấy gói kẹo để làm thành kẹo mứt me nhé! Cách này giúp cho việc thưởng thức mứt me được dễ dàng hơn đấy! Cách làm mứt me vô cùng đơn giản. Mứt me vừa chua chua ngọt ngọt, lại dẻo bùi hương vừng, gừng nhâm nhi ngày Tết thì hết ý.

Để mứt me vào lọ cũng ngon…

Hy vọng với cách làm mứt me ngon chua ngọt khó cưỡng trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý làm mứt mới lạ để đãi khách trong dịp tết này. Món mứt me đã quá quen thuộc với nhiều người với hương vị chua ngọt kích thích khẩu vị một cách hoàn hảo. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử ngay món mứt me chua ngọt này, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0