07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt dừa lá cẩm tím ngon cực đơn giản tại nhà

Cách làm mứt dừa lá cẩm tím ngon hấp dẫn mà đơn giản tại nhà giúp các bạn có thêm một món mứt tết hấp dẫn chiêu đãi khách. Những ngày Tết đang đến gần và gia đình bạn đang chuẩn bị các món mứt để chiêu đãi khách đến nhà và không thể nào thiếu mứt dừa đúng không nào. Nếu bạn cảm thấy mứt dừa màu ...

Cách làm mứt dừa lá cẩm tím ngon hấp dẫn mà đơn giản tại nhà giúp các bạn có thêm một món mứt tết hấp dẫn chiêu đãi khách. Những ngày Tết đang đến gần và gia đình bạn đang chuẩn bị các món mứt để chiêu đãi khách đến nhà và không thể nào thiếu mứt dừa đúng không nào. Nếu bạn cảm thấy mứt dừa màu trắng không mang lại may mắn thì có thể làm món mứt dừa nhiều màu sắc bằng nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt dừa lá cẩm tím ngon độc đáo, với tông màu tím lãng mạn sẽ giúp đĩa mứt tết nhà bạn rực rỡ sắc xuân hơn, mang lại nhiều may mắn cho gia đình trong năm mới. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử thực hiện ngay món mứt dừa lá cẩm độc đáo này nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu công thức làm mứt dừa màu lá cẩm ngon đãi khách ngày Tết thêm thú vị dưới đây và thực hiện cho gia đình mình nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg dừa non
  • 500-600gr đường cát trắng
  • 2 muỗng canh sữa đặc
  • 1 bó lá cẩm tạo màu tím cho mứt

2. Cách làm mứt dừa lá cẩm tím ngon

Bước 1: Lá cẩm nhặt sạch, bỏ lá héo, dập nát rồi rửa sạch. Bạn cho cả cành cả lá vào nồi, cho nước xâm xấp cành lá rồi đun cho đến khi thấy nước có màu tía thì vớt bỏ lá. Lọc qua 1 lần, rồi đun tiếp cho nước cốt lá cẩm sôi và cô đặc lại tạo thành nước màu để ngâm dừa làm mứt dừa màu tím.

Bước 2: Dừa non bạn nạo thành sợi nhỏ hoặc dẹt dài, rửa qua với nước lạnh khoảng 3-4 lần cho hết phần dầu dừa, nước rửa trong là được.

Bước 3: Ướp 1kg dừa non với 500-600gr đường, nếu bạn thích ăn ngọt hơn thì ướp thêm đường. Ướp cho đến khi đường tan thì cho 2-3 muỗng canh nước cốt lá cẩm vào ngâm với dừa để nhuộm màu. Độ đậm của màu tím trong mứt dừa tùy theo bạn gia giảm lượng nước cốt lá cẩm cho phù hợp.

Bạn ướp tiếp trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ để dừa ngấm màu sắc và độ ngọt nhé!

Bước 4: Nào, giờ sẽ đến phần sên mứt dừa. Trước khi bắc lên bếp để sên mứt, bạn có thể chiết bớt lượng nước trong chảo dừa ra để riêng. Mục đích là để phần mứt dừa mau cạn nước, đỡ tốn thời gian sên.

Bạn đun đến khi nước trong phần hỗn hợp làm mứt dừa sôi lên, thì giảm lửa vừa để đun liu riu, đến khi hỗn hợp gần cạn, chế tiếp phần nước dừa đã chiết ra để riêng vào chảo dừa và sên tiếp. Đến khi hỗn hợp cạn nước lần 2, bạn cho vào 2 thìa sữa đặc vào trộn đều với phần mứt dừa. Để lửa thật nhỏ, rồi sên và đảo liên tục tránh mứt dừa bị cháy. Đến khi đường kết tinh bao quanh những miếng dừa thì bạn bắc ra, đổ mứt dừa ra mâm sạch khô, để nguội.

3. Thành phẩm món mứt dừa lá cẩm

Mứt dừa bảo quản tốt nhất trong nilon bọc kín hoặc lọ thủy tinh có nắp đậy. Mứt dừa có rất nhiều cách làm, màu sắc khác nhau như mứt dừa màu cam từ nước cốt củ cà rốt, màu xanh từ nước cốt lá dứa, màu đỏ từ gấc… Và hôm nay bạn làm quen thêm một công thức làm mứt dừa màu tím từ lá cẩm tuyệt đẹp nữa. Mứt dừa màu tím không chỉ thơm, ngọt mà còn có màu sắc cực lãng mạn, làm đĩa mứt dừa năm nay của gia đình thêm trọn vẹn.

Hy vọng sau khi theo dõi cách làm mứt dừa lá cẩm tím ngon đơn giản trên đây các bạn đã có thêm một công thức mới cho món mứt tết, thể hiện tay nghề đỉnh cao của bản thân thông qua món mứt này, chiêu đãi người nhà và khách đến thăm nhà ngày tết. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt dừa lá cẩm và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0