07/02/2018, 17:30

Cách làm mứt táo tàu ngon thơm dẻo đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt táo tàu ngon thơm dẻo cực đơn giản tại nhà đãi khách ngày Tết. Mứt làm sẵn mua ngoài thị trường nếu không cẩn thận dễ mua trúng các mặt hàng kém chất lượng lại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy hiện nay các bà nội trợ thường chọn cách làm mứt tết tại nhà với nhiều ...

Cách làm mứt táo tàu ngon thơm dẻo cực đơn giản tại nhà đãi khách ngày Tết. Mứt làm sẵn mua ngoài thị trường nếu không cẩn thận dễ mua trúng các mặt hàng kém chất lượng lại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy hiện nay các bà nội trợ thường chọn cách làm mứt tết tại nhà với nhiều công thức đa dạng, tiết kiệm lại đảm bảo an toàn. Để giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý mới, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt táo tàu bổ dưỡng. Mứt táo tàu rất dễ ăn với vị ngọt thanh ấn tượng, hơn nữa lại tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử ngay món mứt táo tàu thơm ngon này cho khay bánh mứt tết nhà mình nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt táo tàu bổ dưỡng dưới đây và thực hiện để có thêm một món mứt tết độc đáo chiêu đãi mọi người nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 5 lạng táo tàu khô
  • 1 thìa bột gelatin
  • Đường nâu
  • 1 chén rượu vang nhỏ

2. Cách làm mứt táo tàu

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn cần hòa tan galetin vào nước ấm, sau đó đổ rượu vang vào khuấy đều. Gelatin sẽ giúp phần rượu vang để tạo màu có độ đông và bám đều vào trái táo, tạo nên lớp áo màu sắc và hương vị cho táo tàu. Bạn lưu ý là cần hòa với nước ấm nhé, nếu không gelatin sẽ rất lâu tan và có thể bị vón thành cục.

Bước 2: Cho thêm đường nâu vào bát và khuấy đều cho đến khi đường tan. Bạn nên sử dụng đường nâu thay cho đường trắng. Bởi đường nâu sẽ lên màu cho mứt táo đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, nếu không có sẵn đường nâu thì bạn có thể dùng tạm đường trắng cũng được nhé!

Bước 3: Đường nâu khuấy kỹ trong gelatin. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào trong bát táo tàu và đảo thật đều lên nhé. Hỗn hợp sẽ tạo lớp áo ngoài cho táo tàu có màu đẹp và đúng mùi vị nữa đấy.

Bước 4: Đổ toàn bộ số táo đã trộn vào nồi, bật bếp nhỏ lửa và xào qua, đun liu riu cho đến khi táo mền và ngấm đường là được. Trong quá trình đun bạn nhớ đảo liên tục để táo không bị cháy nhé. Nếu táo cháy thì mùi vị sẽ không được ngon.

3. Thành phẩm mứt táo tàu

Mứt táo sau khi hoàn thành, bạn múc ra bát hoặc đĩa để nguội, sau đó cho vào lọ thủy tinh để bảo quản. Nếu cất trong tủ lạnh thì mứt sẽ giữ được lâu hơn đấy. Cách làm mứt táo tàu kiểu này thật dễ dàng khiến chúng mình tiết kiệm được thật nhiều thời gian mà vẫn có món ăn đặc trưng ngày Tết thơm ngon. Món mứt táo tàu ngon sẽ là món ăn ngon để bạn đãi khách ngày Tết. Ngồi nhâm nhi tách trà, cắn miếng mứt táo ngọt ngọt, chua chua còn gì tuyệt vời hơn!

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt táo tàu ngon thơm dẻo bổ dưỡng cực đơn giản giúp bạn có thể tự tay thực hiện được món mứt tết thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn để chiêu đãi mọi người. Các bạn còn chần chờ gì mà không tự tay thực hiện nay món mứt táo tàu lạ miệng này nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0