07/02/2018, 17:28

Cách làm mứt đu đủ ngon ngọt dẻo đón xuân rộn ràng

Cách làm mứt đu đủ ngon ngọt dẻo đơn giản cho ngày Tết năm nay. Mỗi khi khách đến chơi nhà các bạn lại bày ra khay bánh mứt để mời khách đúng không nào, năm nay các bạn hãy thử trở tài làm mứt tết mời mọi người xem sao nhé. Cách món mứt tết khá đơn giản, dễ thực hiện nên các chị em nội trợ không ...

Cách làm mứt đu đủ ngon ngọt dẻo đơn giản cho ngày Tết năm nay. Mỗi khi khách đến chơi nhà các bạn lại bày ra khay bánh mứt để mời khách đúng không nào, năm nay các bạn hãy thử trở tài làm mứt tết mời mọi người xem sao nhé. Cách món mứt tết khá đơn giản, dễ thực hiện nên các chị em nội trợ không cần lo lắng đâu. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm mứt đu đủ dẻo ngọt hấp dẫn khiến ai ăn cúng thích mê. Mứt đu đủ dẻo có vị ngọt thanh dễ ăn, phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Nếu bạn có thay nghề khéo léo và nhiều thời giản rảnh vào dịp cuối năm thì ngần ngại gì mà không thử thực hiện ngay món mứt đủ đủ này nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt đu đủ dẻo đơn giản dưới đây và thực hiện để đãi khách ngày tết nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Đủ đủ xanh ương
  • Đường cất
  • Vani
  • Muối
  • Phèn chua
  • Vôi bột

2. Cách làm mứt đu đủ

Bước 1: Đu đủ xanh đem gọt vỏ rồi bổ đôi, cắt bỏ phần ruột đu đủ sau đó đem thái sợi to, thả đu đủ vào chậu nước rửa lại cho hết nhựa.

Bước 2: Vớt đu đủ cho vào âu cùng với 1 thìa cà phê muối, bóp khoảng vài phút cho đu đủ hơi mềm rồi rửa lại cho sạch.

Bước 3: Vôi cho vào bát rồi đổ 1 bát nước vào cùng khuấy đều, để 15 phút sau đó gạn lấy phần nước vôi trong cho vào cùng đu đủ. Ngâm khoảng 4 tiếng sau đó đổ nước vôi trong đi, rửa lại vài lần cho sạch.

Bước 4: Đổ nước vào nồi và bật bếp nấu cho nước sôi. Cho 1 cục nhỏ phèn chua vào cùng rồi đổ đu đủ vào luộc sơ qua 1-2 phút thì vớt ra, thả đu đủ vào chậu nước lạnh vài phút thì vớt ra để cho ráo nước.

Bước 5: Cho đu đủ vào âu và cân xem lượng đu đủ mà bạn có là bao nhiêu gram, cứ 1kg đu đủ thì bạn cho 600gr đường sau đó trộn đều và ướp đu đủ khoảng 6 tiếng cho đường tan hết. Trong thời gian ướp đường, thỉnh thoảng nên đảo đều để đu đủ ngấm đều đường.

Bước 6: Đu đủ sau khi đã ướp xong thì đổ hết vào chảo, bật bếp nấu cho sôi và sên cho tới khi nước đường rút cạn bớt, trong khi sên thi thoảng đảo đều là được.

Khi nước đường bắt đầu cạn thì để lửa nhỏ và cho vani vào cùng, đảo liên tục tới khi đường kết tinh bám trên chảo và trên mứt là có thể tắt bếp. Tiếp tục đảo thêm vài phút để mứt đu đủ khô ráo hoàn toàn, để cho mứt nguội hẳn mới đem cất trong hộp kín bảo quản ăn dần.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt đu đủ ngon ngọt đơn giản nhất mà ai cũng làm được giúp bạn có thể tự tay làm được món mứt tết cho gia đình, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0