07/02/2018, 17:29

Cách làm mứt me trái xanh ngon khó cưỡng đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt me trái xanh ngon đơn giản mà khó cưỡng tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết. Mỗi dịp tết đến các chị em nội trợ lại trổ tài thực hiện các món mứt tết handmade tại nhà để đãi khách. Nếu như mứt dừa, mứt cà rốt, mứt bí đã quá quen thuộc với các chị em thì năm nay bạn có thể đổi vị cho ...

Cách làm mứt me trái xanh ngon đơn giản mà khó cưỡng tại nhà dùng để đãi khách ngày Tết. Mỗi dịp tết đến các chị em nội trợ lại trổ tài thực hiện các món mứt tết handmade tại nhà để đãi khách. Nếu như mứt dừa, mứt cà rốt, mứt bí đã quá quen thuộc với các chị em thì năm nay bạn có thể đổi vị cho cả nhà bằng cách làm mứt me xanh chua ngọt lạ miệng xem sao nhé. Mứt me trái xanh để nguyên quả mang vị chua của me và vị ngọt của đường, kết hợp một cách hài hòa khiến ai ăn cũng thích mê. Cách làm mứt me trái xanh đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà đấy. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử ngay món mứt me xanh ngon tuyệt này cho khay bánh mứt của gia đình mình nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt me xanh nguyên trái ngon hấp dẫn nhất dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Me: 1kg, chú ý lựa chọn những trái lớn, còn tươi, ít gân và còn cuống nhé.
  • Đường: 800g
  • Muối hột: 800g
  • Vani: 1 viên
  • Giấy bóng kính

2. Cách làm mứt me trái xanh

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn rửa sạch và gọt 1 đường thẳng nơi lưng me. Sau đó hòa tan muối hột trong 2 lít nước và cho me vào ngâm khoảng 6 tiếng sau đó vớt ra phơi nắng vài giờ cho đến khi vỏ me bong hết.

Bước 2: Lột vỏ xong cho ngâm lại vào nước cũ khoảng 6 giờ. Rạch một đường thẳng bên hông me, cạy hột ra và rửa sạch chất nhờn bên trong trái me. Xâm chung quanh cho me ra bớt nước chua, sau đó rửa sạch lại.

Bước 3: Giờ bạn đun sôi nồi nước rồi thả me vào trụng sơ qua, vớt ra cho ngay vào thau nước lạnh rồi lại vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Cân me và đường bằng nhau, xếp me ra, rắc một lớp đường lên ướp qua 1 đêm. Để me lên vỉ lưới, gác lên chảo lửa nhỏ. Khi nước đường hơi nóng thì, múc từng thìa rưới lên trái me. Khi nước đường kéo chỉ thì rắc vani lên, lật đều rồi gác lên. Sau đó, bạn gắp me ra khay rồi đem phơi nắng cho ráo đường rồi dùng giấy bóng kính gói lạị là xong.

3. Thành phẩm mứt me trái xanh

Có thể cách làm mứt me này hơi mất thời gian, nhưng khi hoàn thành, bạn sẽ thấy thành quả đạt được xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Tết đến, bạn ăn rất nhiều đồ có chứa dầu mỡ, chất đạm và cảm thấy rất khó chịu muốn tìm một món ăn vặt nào đó giúp bạn cảm thấy đỡ ngấy ngán hơn thì mứt me là lựa chọn số một mà bạn có thể tham khảo. Mứt me với vị chua ngọt dễ ăn sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn các loại mứt khác vốn chỉ có vị ngọt của đường.

Sau khi theo dõi cách làm mứt me trái xanh ngon khó cưỡng trên đây chắc hẳn các bạn đã biết cách làm món mứt thơm ngon hấp dẫn này rồi đúng không nào. Mứt me xanh được nhiều người yêu thích vì hương vị chua ngọt kích thích vi giác nhiệu quả, nhất là trong những ngày Tết ăn nhiều đồ ngọt đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công mứt me trái xanh này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0