07/02/2018, 17:29

Cách làm mứt hoa atiso đỏ ngon hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền

Cách làm mứt hoa atiso đỏ ngon đơn giản mà hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền đãi khách. Hoa atiso đỏ là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Ngoài để làm đổ uống thì các bạn có thể sử dụng atiso đỏ để làm mứt atiso ngon lạ miệng đãi mọi người. Mứt atiso không chỉ ...

Cách làm mứt hoa atiso đỏ ngon đơn giản mà hấp dẫn cho ngày Tết cổ truyền đãi khách. Hoa atiso đỏ là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Ngoài để làm đổ uống thì các bạn có thể sử dụng atiso đỏ để làm mứt atiso ngon lạ miệng đãi mọi người. Mứt atiso không chỉ tốt cho sức khỏe mà loại mứt màu đỏ này còn mang lại nhiều may mắn cho năm mới. Nếu bạn sở hữu một đôi tay khéo léo và có nhiều thời gian rảnh vào dịp cuối năm thì tại sao không thử làm món mứt atiso này tại nhà nhỉ. Cách làm mứt hoa atiso đỏ rát đơn giản nhưng lại mang đến hương vị ngọt ngào khó quên cho ai đã từng thưởng thức. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món mứt atiso hấp dẫn này.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt hoa atiso đỏ tại nhà dưới đây và thực hiện để đãi khách trong dịp tết này nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2kg hoa atisô đỏ (hoa bụp giấm)
  • 1kg đường
  • 1 chiếc lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa

2. Cách làm mứt hoa atiso đỏ

Bước 1: Hoa atisô đỏ mua về rửa thật sạch khoảng 10 nước hết cát còn dính lại bên trong cánh hoa. Chú ý rửa nhẹ tay tránh làm dập nát cánh hoa, như vậy món mứt hoa atiso đỏ ăn sẽ ngon, có độ giòn mà không bị nát nhuyễn. Khi mua hoa atiso để làm mứt hoa hồng bạn nên chọn những bông cánh to, dài và không bị dập nát.

Bước 2: Dùng dao tách riêng phần cánh hoa và nhụy hoa atiso. Rửa lại cánh hoa, nhụy khoảng 5 nước nữa. Để nửa ngày cho thật khô nước. Phần nhụy có thể đem phơi khô sau đó hãm nước uống như hãm chè. Nước atiso có tính thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho sức khỏe. Cánh hoa để riêng để ngâm với đường làm mứt hoa atiso.

Bước 3: Cho cánh hoa atiso vào hộp ngâm với đường, cứ một lớp hoa một lớp đường, lần lượt cho đến khi hết hoa. Ngâm hoa atiso đỏ với đường trong 4 ngày cho tan hết. Như vậy đường sẽ ngấm vào cánh hoa, món mứt atiso sẽ ngon và ngọt hơn.

Ngâm atiso với đường trong 4 ngày

Ngâm đến khi đường tan hết là được

Bước 4: Gắp riêng phần cánh hoa atiso ra chảo, sên trên lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa hơi quắt lại là được. Sên mứt atisô phải khéo để cánh hoa vẫn còn nguyên vẹn độ ngọt giòn chua thanh. Phần nước còn lại nấu sôi, để nguội làm si rô. Bảo quản tủ lạnh dùng dần.

3. Thành phẩm mứt atiso đỏ

Hoa atisô đỏ hay còn gọi là cây hồng hoa, cây bụp giấm tùy theo vùng miền. Bên cạnh công thức làm siro thì atiso cũng được dùng để làm mứt hoa atiso. Với cách làm mứt hoa atiso này, khay bánh mứt kẹo Tết của gia đình bạn sẽ ngon và đẹp mắt hơn. Mứt hoa atiso hay còn gọi là mứt hoa hồng có độ ngọt vừa phải, ăn mát, mềm, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Món mứt ngon này là đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt nhưng bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà để ăn dần dịp Tết đấy.

Phần nhụy hoa atiso sau khi tách riêng có thể dùng để hãm thành trà uống rất tốt cho sức khỏe. Ngày Tết ngồi ở nhà, nhâm nhi tách trà atiso, ăn miếng mứt hoa atiso ngọt lịm chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt hoa atiso đỏ ngon đơn giản giúp bạn có thêm một món mứt thơm ngon lạ miệng đãi khách trong ngày tết, đê tết này thêm đầm ấm ý nghĩa. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh thì hãy bắt tay vào thực hiện các món mứt tết handmade cho gia đình nào. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt hoa atiso đỏ này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0