07/02/2018, 17:28

Cách làm mứt cùi bưởi ngon trắng mềm không bị đắng đón Tết

Cách làm mứt cùi bưởi ngon không bị đắng có màu trắng mềm ngọt thơm khiến ai ăn cũng nghiền trong dịp Tết cổ truyền năm nay. Bưởi là một loại trái cây quen thuộc với mọi người và có nhiều công dụng khác nhau như nấu chè, làm trà,…..nhưng trong những ngày Tết các bạn hãy tận dụng cùi bưởi ...

Cách làm mứt cùi bưởi ngon không bị đắng có màu trắng mềm ngọt thơm khiến ai ăn cũng nghiền trong dịp Tết cổ truyền năm nay. Bưởi là một loại trái cây quen thuộc với mọi người và có nhiều công dụng khác nhau như nấu chè, làm trà,…..nhưng trong những ngày Tết các bạn hãy tận dụng cùi bưởi để làm mứt bưởi thơm ngon chiêu đãi mọi người nhé. Mứt bưởi có vị the mát lạ miệng kết hợp với vị ngọt của đường khiến ai đã thưởng thức qua một lần sẽ không thể nào quên đi hương vị độc đáo này. Thay vì mua ngoài tiệm các bạn có thể hoàn toàn tự tay thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt cùi bưởi không bị đắng dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt bưởi không bị đắng tại nhà dưới đây và thực hiện cho gia đình mình trong dịp tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 quả bưởi
  • 200gr đường
  • 70ml mước lạnh
  • 1 muỗng canh muối
  • 50gr đường, để riêng

2. Cách làm mứt cùi bưởi

Bước 1: Gọt bỏ vỏ xanh của bưởi. Dùng dao róc lấy phần cùi trắng.

Bước 2: Để làm món mứt cùi bưởi bạn nên thái miếng cùi hơi to, dày một chút. Sau đó, bóp chung bưởi với muối trong âu, lưu ý bóp nhẹ nhàng để món mứt cùi bưởi không bị nát và xả qua nước lạnh nhiều lần. Cuối cùng bóp nhẹ cùi bưởi cho hơi ráo nước.

Bước 3: Nấu nước sôi, sau đó cho cùi bưởi vào luộc khoảng 3-4 phút. Muốn mót mứt bưởi ngon không nên luộc cùi lâu quá nếu không sẽ bị nát rất khó ăn.

Bước 4: Nấu lại 1 nồi nước khác, khi nước sôi cho cùi bưởi vào luộc thêm 3 phút phút nữa. Tiếp đó, bạn vớt cùi bưởi ra cho vào âu nước đá ngâm 15 phút.

Bước 5: Đổ nước ra ấn nhẹ tay cho cùi bưởi ra bớt nước. Cho 70 gr đường vào cùi bưởi trộn đều. Nên ướp trong 3 tiếng thì món mứt bưởi từ cùi sẽ ngon miệng hơn.

Bước 6: Cho 130gr đường cùng nước lạnh vào chảo nấu tan đường với lửa nhỏ.

Bước 7: Cho âu cùi bưởi vào sên đều cho đến khi đường thấm hết vào cùi bưởi và khô thì tắt bếp.

Cho cùi bưởi vào sên đến khi khô thì tắt bếp.

Phơi nắng khoảng 2 tiếng cho mứt khô là được.

Bước 8: Khi mứt cùi bưởi được phơi nắng, bạn cho từng miếng mứt vào chén đường (50gr đường) cho đường bám quanh miếng mứt. Cuối cùng cho mứt vào hũ bảo quản nơi thoáng mát.

3. Thành phẩm mứt cùi bưởi

Mứt cùi bưởi giòn giòn, ngọt ngọt khi ăn có vị the mát dễ chịu chứ không ngấy ngán như các loại mứt khác chắc chắn sẽ khiến cả gia đình và khách đến nhà thích thú. Với cách làm mứt bưởi này, bạn có thể tận dụng cùi sau khi ăn múi bưởi, rất tiết kiệm mà lại cho bạn món mứt ngon chẳng kém gì các loại mứt Tết thơm ngon khác.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt cùi bưởi ngon không bị đắng giúp bạn có thêm một món mứt thơm ngon cho gia đình mình cùng thưởng thức trong những ngày tết, cho năm mới thêm phần ý nghĩa, đầm ấm. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện thành công món mứt cùi bưởi này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới lạ cho bản thân nhé.


Có thể bạn quan tâm
0