07/02/2018, 17:29

Cách làm mứt rau câu ngon bằng lò vi sóng đơn giản tại nhà

Cách làm mứt rau câu ngon bằng lò vi sóng đơn giản nhất giúp các bạn có thể tự tay làm các món mứt tết cho gia đình mình. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là các gia đình lại chuẩn bị một khay mứt thơm ngon để đãi khách đến chơi nhà. Các loại mứt tết vô cùng đa dạng với nhiều nguyên ...

Cách làm mứt rau câu ngon bằng lò vi sóng đơn giản nhất giúp các bạn có thể tự tay làm các món mứt tết cho gia đình mình. Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là các gia đình lại chuẩn bị một khay mứt thơm ngon để đãi khách đến chơi nhà. Các loại mứt tết vô cùng đa dạng với nhiều nguyên liệu và thành phần khác nhau đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Nếu bạn yêu vị vị dẻo dai, thanh mát của bột rau câu thì có thể làm món mứt rau câu dẻo không cần lò nướng tại nhà, mang lại món mứt thơm ngon chiêu đãi mọi người. Để biết cách làm mứt rau câu chi tiết nhất, mời các bạn cùng theo dõi bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt rau câu bằng lò vi sóng ngon tuyệt vời dưới đây và thực hiện cho ngày tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột rau câu
  • Đường
  • Nước
  • Màu thực phẩm

2. Cách làm mứt rau câu

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho đường và nước vào nồi sạch, sau đó vừa đổ bột rau câu vào nước, vừa quấy đều để bột rau câu hòa tan đều, không bị vón cục. Bạn nhớ đọc kĩ lượng bột và lượng nước trên bao bì của gói thạch rau câu để pha hỗn hợp cho chuẩn nhất nhé! Với món mứt rau câu, bạn pha ít nước, nhiều bột thạch một chút để mứt được dai và dẻo và không chảy nước khi sấy mứt nhé.

Bước 2: Sau đó bạn cho nồi bột thạch lên bếp, đun sôi trong khoảng hai phút để đường, bột thạch tan hẳn. Sau khi hết hai phút, bạn nhấc nồi ra, hớt bỏ toàn bộ bọt phía trên của nồi thạch để thành phẩm mứt được trong veo nhé.

Bước 3: Nếu bạn muốn làm bao nhiêu màu thạch thì bạn chia hỗn hợp thạch rau câu này ra đúng với số lượng màu nhé! Ở đây chúng tôi thực hành với hai màu thạch vàng và đỏ nên sẽ chia làm hai phần thạch.

Bạn chọn khuôn thạch là âu đựng, bát đĩa có hình vuông, chữ nhật để đổ thạch vào, sau đó hòa 1-2 giọt màu thực phẩm vào hỗn hợp nước thạch rau câu để tạo màu cho mứt (đổ nhanh tay quá trình này nhé, bởi lúc này hỗn hợp bột thạch còn nóng nên chưa đông lại). Sau đó bạn cho thạch rau câu vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng để thạch đông cứng lại hoàn toàn nhé!

Bước 4: Lấy thạch rau câu đã đông cứng ra, dùng dao họa tiết xắt thành những miếng dày (bất cứ hình nào bạn thích nhé). Nên xắt miếng dày bởi khi sấy mứt, miếng mứt sẽ bị khô quắt lại khá nhiều đấy nhé!

Bước 5: Sau đó, bạn lót giấy bạc vào khay nướng, cho các miếng thạch vào giãn cách đều nhau để sấy khô. Sấy ở nhiệt độ 100 độ C khoảng 5-7 phút, không đóng cửa lò bạn nhé. Sau khi lò nguội bạn tiếp tục bật lò lên, 5-7 phút lại tắt lò đi. Cứ sấy như thế là mứt rau câu sẽ đạt yêu cầu ( tùy vào độ dày của mứt mà bạn sấy thêm hoặc ít thời gian đi nhé).

3. Thành phẩm mứt rau câu

Bảo quản mứt rau câu tốt nhất đựng trong lọ thủy tinh. Nhiều bạn còn tỉ mẩn gói từng miếng mứt vào gói giấy kẹo trong veo, xoắn lại hai đầu nhìn y hệt những chiếc kẹo màu dễ thương vậy.

Sau khi theo dõi cách làm mứt rau câu ngon bằng lò vi sóng trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm một công thức làm mứt ngày tết ngon mới lạ giúp đa dạng mâm mứt tết nhà mình, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tiết kiệm hơn so với khi mua bên ngoài tiệm. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt rau câu này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0