07/02/2018, 17:29

Cách làm mứt chuối khô dẻo ngon bằng lò vi sóng tại nhà đón Tết

Cách làm mứt chuối khô dẻo ngon bằng lò vi sóng đơn giản nhất tại nhà. Mỗi khi tết đến xuân về thì các gia đình lại chuẩn bị các loại bánh mứt để đãi khách đúng không nào. Ngoài cách mua ngoài tiệm thì các bạn có thể tự tay làm mứt tết tại nhà, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một trong loại ...

Cách làm mứt chuối khô dẻo ngon bằng lò vi sóng đơn giản nhất tại nhà. Mỗi khi tết đến xuân về thì các gia đình lại chuẩn bị các loại bánh mứt để đãi khách đúng không nào. Ngoài cách mua ngoài tiệm thì các bạn có thể tự tay làm mứt tết tại nhà, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một trong loại mứt đơn giản nhưng được nhiều người yêu thích mà món mứt chuối khô dẻo lạ miệng. Cách làm mứt chuối khô dẻo vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Vậy các bạn còn chần chờ gì mà không thử món mứt chuối độc đáo này cho gia đình mình nhỉ. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết công thức mứt chuối bằng lò vi sóng dưới đây, mời mọi người cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt chuối sấy dẻo hấp dẫn cho khay mứt bánh tết thêm sinh động dưới đây nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 nải chuối ngự hoặc chuối tây loại quả nhỏ, chín tới.
  • Lò vi sóng

2. Cách làm mứt chuối khô dẻo

Bước 1: Để làm mứt chuối, đầu tiên bạn bóc hết vỏ của quả chuối rồi xếp chuối vào một chiếc đĩa sâu sao cho để vừa đĩa chuối trong lò vi sóng.

Bước 2: Sau đó, bạn để đĩa chuối vào lò vi sóng, để mức độ vi sóng Trung Bình rồi cho chuối vào quay 5 phút rồi lại nghỉ 1 lúc. Bạn cứ quay như vậy đến khi chuối nhũn, chuyển sang màu vàng cánh gián.

Bạn chú ý nhé, trong cách làm mứt chuối dẻo này, chuối được quay mềm trong lò vi sóng sẽ bắt đầu tiết nước ngọt ra. Bạn cứ để chuối trong phần nước ngọt tiết ra đó, nhớ là không lật giở chuối quá nhiều khiến chuối bị nát. Bật tiếp lò vi sóng 5 phút nữa.

Bước 3: Đợi đến khi chuối chảy hết nước, bạn bỏ chuối ra xếp lên rãnh nướng để chuối có thời gian khô hẳn. Cách làm mứt chuối khô này đơn giản ở chỗ, trong chuối đã có lượng ngọt nhất định, chính vì vậy bạn sẽ không phải sên chuối với đường mà thành phẩm mứt chuối vẫn có độ ngọt vừa phải, rất ngon nhé!

3. Thành phẩm mứt chuối khô dẻo

Mứt chuối khô thơm ngon, dẻo dẻo, dai dai sẽ là món mứt Tết ngon để bạn đãi khách. Không cần mất nhiều thời gian, cách làm mứt chuối khô bằng lò vi sóng cực đơn giản đúng không nào. Bạn cũng có thể làm thêm mứt chuối dẻo, chuối sấy để làm phong phú thêm đĩa bánh mứt kẹo của nhà mình trong dịp Tết này đấy nhé!

Khi làm mứt chuối bằng lò vi sóng, bạn không nên nướng quá lâu chuối sẽ bị cháy. Sau khi sấy khô, mứt chuối có màu vàng cánh gián đều màu, ăn dẻo, có mùi thơm, vậy là đã đạt yêu cầu rồi.

Sau khi theo dõi cách làm mứt chuối khô dẻo ngon bằng lò vi sóng trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm một cách mứt tết đơn giản nhanh chóng nhưng vẫn có một món mứt thơm ngon cho mọi người cùng thưởng thức, thể hiện được tay nghề khéo léo của bản thân mà ai cũng phải khen ngợi. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt chuối khô dẻo này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới nhé.


Có thể bạn quan tâm
0