07/02/2018, 17:29

Cách làm mứt kiwi ngon chua ngọt đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt kiwi ngon chua ngọt đươn giản tại nhà đãi khách ngày Tết thêm ý nghĩa. Những năm gần đây xu hướng làm mứt tết handmade tại nhà được nhiều người yêu thích vì tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn so với mua bên ngoài tiệm. Một trong những loại mứt tết được nhiều gia đình ưa ...

Cách làm mứt kiwi ngon chua ngọt đươn giản tại nhà đãi khách ngày Tết thêm ý nghĩa. Những năm gần đây xu hướng làm mứt tết handmade tại nhà được nhiều người yêu thích vì tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn so với mua bên ngoài tiệm. Một trong những loại mứt tết được nhiều gia đình ưa chuộng thời gian gần đây là mứt kiwi chua ngọt dẻo thơm khiến người ăn không thể cưỡng lại. Trong quả Kiwi chứa chất xơ, kali, acid folic, vitamin C và E, carotenoid, chất chống oxy hoá, chất khoáng,…rất tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều gia đình chọn làm mứt tết. Cách làm mứt kiwi đơn giản vô cùng mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà, để giúp các bạn có thể thực hiện thành công nhất, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt kiwi dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt kiwi dẻo ngon hấp dẫn dưới đây và thực hiện cho ngày Tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Quả kiwi
  • Nước
  • Đường

2. Cách làm mứt kiwi

Bước 1: Kiwi bạn gọt bỏ vỏ, rửa lại với nước cho sạch lông ở vỏ quả kiwi có thể dính vào trong lúc gọt. Bổ kiwi thành từng miếng hình múi cau hoặc miếng tròn tùy theo sở thích của mình.

Bước 2: Bạn hãy ngâm kiwi trong nước vôi trong. Bạn hãy ngâm ngâm kiwi vào nước vôi trong qua đêm (hoặc từ 6 đến 8 tiếng cũng được). Kiwi sẽ trở nên cứng sau khi ngâm. Sau đó bạn vớt Kiwi ra rổ thưa cho ráo nước.

Bước 3: Cân kiwi và đường, cứ 1kg kiwi thì dùng khoảng 800g đường. Đun sôi đường với nước (800g đường thì cho khoảng 500 ml nước), dùng đũa quấy đều để đường tan hoàn toàn. Tắt bếp để nước đường nguội tầm 20 độ C (chỉ còn hơi âm ấm). Vắt chanh vào đường, đun lửa vừa cho tan đường. Rồi cho Kiwi vào nấu chừng mười phút cho ngấm.

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy cho kiwi vào nước đường nấu khoảng 15 phút cho kiwi ngấm đường. Sau khi kiwi được bạn dùng muôi có lỗ vớt Kiwi sang rổ thưa cho ráo.

Bạn cho kiwi vào đường đun 15 phút

Bạn dùng muôi thủng vớt kiwi ra

Bước 5: Bạn vớt kiwi ra rổ thưa và để cho ráo.

Bước 6: Nước đường còn lại đun tiếp đến khi nào sánh keo lại thì cho kiwi vào đun tiếp chừng 15 phút.

Bước 7: Sau khi đun xong, vớt Kiwi ra một cái khay để hong cho khô.

3. Thành phẩm mứt kiwi

Khi khô, kiwi trở nên dẻo, thơm, chua nhè nhẹ. Màu vàng trong, để đặt vào khay mứt Tết thì miễn chê. Hãy vào bếp trổ tài làm mứt kiwi cho cả nhà thưởng thức ngày Tết này.

Hy vọng với cách làm mứt kiwi ngon chua ngọt đơn giản trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm một món mứt mới lạ đãi khách ngày Tết, đồng thời thể hiện được sự khéo léo của bản thân thông qua các món mứt tết này. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt kiwi ngon dưới đây và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0