07/02/2018, 17:28

Cách làm mứt đủ đủ gừng dẻo ngon dạng sợi lạ miệng đón Tết

Cách làm mứt đủ đủ gừng dẻo ngon dạng sợi lạ miệng cực đơn giản tại nhà giúp bạn đón Tết thêm ấm áp sum vầy. Các loại mứt gừng, mứt đu đủ đã quen thuộc với tất cả mọi người trong dịp tết rồi đúng không nào, vậy có bao giờ bạn nghĩ kết hợp hai loại mứt này làm một chưa. Món mứt đu đủ dẻo gừng với ...

Cách làm mứt đủ đủ gừng dẻo ngon dạng sợi lạ miệng cực đơn giản tại nhà giúp bạn đón Tết thêm ấm áp sum vầy. Các loại mứt gừng, mứt đu đủ đã quen thuộc với tất cả mọi người trong dịp tết rồi đúng không nào, vậy có bao giờ bạn nghĩ kết hợp hai loại mứt này làm một chưa. Món mứt đu đủ dẻo gừng với hương vị cay của gừng, vừa thấy vị dẻo của đu đủ rất hấp dẫn khiến ai cũng phải mê mẩn. Cách làm mứt đu đủ gừng dẻo dạng sợi không khó, các bước thực hiện vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm tại nhà. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt đu đủ sợi với gừng dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức trong ngày Tết nguyên đán sắp tới nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt đủ đủ dẻo gừng dưới đây và thực hiện để có thêm một món mứt thơm ngon trong dịp tết nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400g đường
  • 300g đủ đu non
  • 250g gừng non
  • Nước cốt 2 quả chanh
  • 1 thìa cà phê phèn chua
  • 1 thìa cà phê vanilla extract
  • 20g muối biển (nếu sử dụng muối thường thì dùng nhiều hơn)
  • Đậu phộng rang

2. Cách làm mứt đu đủ gừng dẻo dạng sợi

Bước 1: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng, cắt sợi.

Bước 2: Đu đủ rửa sạch, nạo vỏ, bào sợi.

Bước 3: Cho gừng đã cắt sợi vào thố, bóp gừng với muối, vắt bỏ bớt nước cay, sau đó xả lại bằng nước lạnh rồi vắt ráo. Làm tương tự với đu đủ non đã cắt sợi.

Cho gừng vào bóp với muối và xả nước cay.

Làm tương tự với đu đủ.

Bước 4: Ướp gừng và đu đủ với đường và nước cốt chanh. Phơi nắng khoảng 15 phút cho đường tan hết, thấm vào đu đủ và gừng.

Bước 5: Cho hỗn hợp vào chảo không dính, để lên bếp, sên với lửa riu riu, trộn đều tay.

Cho hỗn hợp lên bếp và sên lửa liu riu.

Đảo đều tay.

Bước 6: Khi thấy đường rít đũa, kéo sợi thì tắt bếp. Cho đậu phộng đã rang chín vào hỗn hợp, thêm vanilla, trộn đều.

3. Thành phẩm mứt đu đủ gừng dẻo

Cách làm mứt đu đủ sợi và mứt gừng không khó, bạn có thể làm nhiều rồi bỏ vào hũ thủy tinh dùng dần. Lưu ý hũ thủy tinh phải được trụng với nước sôi và mang phơi nắng cho thật khô để giữ mứt gừng được lâu hơn.

Món mứt gừng và đu đủ dẻo khá lạ miệng, cách làm đơn giản nhưng cho sản phẩm cực kỳ đặc biệt. Khi ăn bạn vừa cảm nhận được vị cay của gừng, vừa thấy vị dẻo của đu đủ rất hấp dẫn.

Hy vọng sau khi theo dõi cách làm mứt đủ đủ gừng dẻo ngon dạng sợi trên đây các bạn sẽ có thêm món mứt mới lạ cho ngày tết năm nay, Sự kết hợp giữa đu đủ thanh ngọt và gừng the cay sẽ tạo nên hương vị độc đáo khó quên cho những ai đã thưởng thức qua một lần. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt đủ đủ gừng dẻo này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0