07/02/2018, 17:28

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng miếng không cần vôi tại nhà

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng miếng không cần vôi cực đơn giản tại nhà khiến ai đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Mỗi dịp tết đến xuân về là các gia đình lại chuẩn bị nhiều loại mứt tết để chiêu đãi khách đến chơi nhà, những năm trở lại đây phong trào làm mứt handmade tại nhà được nhiều yêu ...

Cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng miếng không cần vôi cực đơn giản tại nhà khiến ai đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Mỗi dịp tết đến xuân về là các gia đình lại chuẩn bị nhiều loại mứt tết để chiêu đãi khách đến chơi nhà, những năm trở lại đây phong trào làm mứt handmade tại nhà được nhiều yêu thích vì vừa tiết kiệm vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đu đủ là một trong những loại trái cây mà nhiều người yêu thích vậy tại sao không dùng quả này để làm mứt nhỉ. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt đu đủ dẻo thơm ngon đơn giản mà không cần dùng đến nước vôi giúp các bạn nhanh chóng có món mứt hấp dẫn chiêu đãi mọi người. Để biết cách làm chi tiết nhất, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt đu đủ ương dẻo dai hấp dẫn dưới đây và thực hiện cho gia đình thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Quả đu đủ
  • 1 muỗng cà phê axít citric (chất bảo quản tự nhiên)
  • 2,5 muỗng canh ascorbic acid (vitamin C)
  • 4 chén nước

2. Cách làm mứt đu đủ dẻo

Bước 1: Để làm mứt đu đủ bạn nên chọn những trái đu đủ chín vừa tới, bạn rửa sạch và gọt hết vỏ đi.

Bước 2: Bạn dùng dao thái đu đủ thành các miếng nhỏ theo chiều dọc rồi cắt ra thành các khúc theo chiều ngang nhé!

Bước 3: Sau đó bạn hãy ngâm đu đủ cùng với axit citric, axit ascorbic và nước trong thời gian 10 phút.

Bước 4: Sau đó bạn dùng nước xả sạch phần đu đủ rồi để cho ráo.

Bước 5: Sau đó bạn xếp đu đủ lên khay, đặt chúng cách nhau ra rồi tiến hành nướng khoảng 10-12 tiếng ở 200 độ C. Nướng xong, bạn kiểm tra độ khô của miếng đu đủ nếu muốn thích khô hơn thì bạn có thể nướng thêm.

3. Thành phẩm mứt đu đủ dẻo dạng miếng

Cách làm mứt đu đủ dẻo rất đơn giản phải không nào? Chỉ cần bỏ chút công sức là bạn đã có ngay món mứt đu đủ handmade dẻo ngọt hấp dẫn rồi đó ^^. Trong những ngày trời se lạnh, được nhâm nhi những miếng mứt đu đủ ngòn ngọt và thưởng thức một ly trà nóng hổi thì thật tuyệt vời biết bao nhỉ? Rảnh rỗi, hãy vào bếp trổ tài với cách làm mứt thú vị này cho ngày Tết sắp đến nhé.

Mứt đu đủ sau khi sấy nhìn hấp dẫn chưa nè

Bạn có thể dùng túi để bọc đu đủ tránh không khí vào bên trong

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt đu đủ dẻo ngon dạng miếng không cần vôi cực đơn giản giúp các bạn có thêm một món mứt thơm ngon dẻo dai hấp dẫn để chiêu đãi mọi người trong ngày tết. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món mứt đu đủ dẻo thơm ngon này nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0