07/02/2018, 17:28

Cách làm mứt lạc ngon giòn tan thơm bùi nhâm nhi ngày Tết

Cách làm mứt lạc ngon giòn tan thơm bùi đơn giản ngay tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt nhâm nhi ngày Tết với mọi người. Lạc hay đậu phộng là một trong những thực phẩm quen thuộc với tất cả mọi người rồi đúng không nào, nếu bạn yêu thích hương vị béo ngậy mà giòn tan của loại đậu này thì không ...

Cách làm mứt lạc ngon giòn tan thơm bùi đơn giản ngay tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt nhâm nhi ngày Tết với mọi người. Lạc hay đậu phộng là một trong những thực phẩm quen thuộc với tất cả mọi người rồi đúng không nào, nếu bạn yêu thích hương vị béo ngậy mà giòn tan của loại đậu này thì không thể bỏ qua món mứt lạc thơm ngon đâu đấy nhé. Mứt lạc có vị béo bùi của lạc kết hợp với vị ngọt của đường rất thích hợp để nhâm nhi cùng trà nóng khi hàn huyên với khách ngày Tết. Món mứt lạc này rất đơn giản nên các bạn có thể tự tay làm tại nhà đấy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt lạc dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt lạc bọc đường đơn giản mà thơm ngon dưới đây để có thêm một món mứt thơm ngon ngày Tết nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Lạc tách vỏ, chọn loại hạt to
  • Đường cát
  • Bột ngô

2. Cách làm mứt lạc

Bước 1: Chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu. Làm nóng chảo, cho lạc vào rang chín, chú ý đảo đều tay, lửa nhỏ để lạc không bị cháy.

Bước 2: Trút lạc ra đĩa. Cho bột ngô vào lò vi sóng quay 2 phút.

Bước 3: Cho đường và nước vào chảo, đun đến khi đường tan hết và nước bắt đầu sủi tăm.

Bước 4: Dùng thìa khuấy đều đến khi có dung dịch sánh như si rô, kéo ra thấy thành sợi. Đổ lạc vào chảo, giảm nhỏ lửa, đảo đều tay.

Bước 5: Khi si rô đường đã bọc đều các hạt lạc, đổ bột ngô vào chảo.

Bước 6: Đảo thật nhanh tay cho bột phủ đều lên bề mặt lạc, tắt lửa ngay. Rây lạc cho bột thừa rơi bớt.

3. Thành phẩm món mứt lạc

Khi hoàn thành món mứt lạc này, thoạt nhìn có nhiều người thấy lớp trắng bọc ở ngoài hạt lạc tưởng là đường ăn sẽ rất ngọt, nhưng đó không phải hoàn toàn là đường mà là bột ngô đấy nhé, bột ngô không chỉ làm mứt khô ráo mà còn giúp giảm độ ngọt trên mứt đấy.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm mứt lạc ngon giòn tan trên đây các bạn sẽ có thêm một công thức món mứt handmade thơm ngon hấp dẫn để nhâm nhi trong những ngày tết cùng với mọi người. Mứt lạc hay còn gọi là mứt đậu phộng chắc chắn sẽ khiến mọi người yêu thích, chúc các bạn thực hiện thành công món mứt lạc này tại nhà và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0