07/02/2018, 17:28

Cách làm mứt khoai tây ngon không bị ướt đơn giản nhất đón Tết

Cách làm mứt khoai tây ngon không bị ướt đơn giản nhất tại nhà giúp các bạn có thêm món mứt thơm ngon đón Tết sum vầy bên gia đình. Khoai tây là một trong những thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình với nhiều công thức món ngon khác nhau, nhưng trong những ngày Tết năm nay các bạn có thể sử dụng ...

Cách làm mứt khoai tây ngon không bị ướt đơn giản nhất tại nhà giúp các bạn có thêm món mứt thơm ngon đón Tết sum vầy bên gia đình. Khoai tây là một trong những thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình với nhiều công thức món ngon khác nhau, nhưng trong những ngày Tết năm nay các bạn có thể sử dụng khoai tây để làm mứt vô cùng thơm ngon khó cưỡng. Mứt khoai tây có vị thơm dẻo và ngọt ngào của khoai tây cùng màu vàng ươm trông rất hấp dẫn, giúp khay bánh mứt nhà bạn thêm sinh động đón may mắn vào nhà. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt khoai tây không bị ướt dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt khoai tây đơn giản nhất dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức trong tết này nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai tây 500g
  • Đường kính trắng: 250g
  • Nước vôi trong
  • Vani

2. Cách làm mứt khoai tây

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn gọt vỏ khoai tây rồi thái lát dày khoảng 3mm, ngâm ngay trong nước muối pha loãng để khoai không bị thâm.

Bước 2: Sau đó, bạn dùng khuôn hoa cắt khoai thành hình hoa mai để mứt khoai tây của chúng ta có hình dáng thật đẹp nhé! Đĩa mứt khoai tây sẽ đẹp như một đóa hoa mai rực rỡ chờ Tết về đó.

Bước 3: Ngâm khoai trong nước vôi trong trong 1,5 – 2 tiếng. Khoai đã ngâm xong rửa sạch lại với nước lạnh. Luộc khoai trong nước nóng trong 5 phút để khoai chín một phần bạn nhé!

Bước 4: Trộn khoai với đường, để khoai ngấm ít nhất 5h như vậy món mứt khoai tây mới ngấm đều vị ngọt. Khi đường đã tan tự nhiên hết thì bạn bắt đầu cho mứt vào sên nhé!

Bước 5: Cho khoai sên trên lửa nhỏ, đảo nhẹ tay để khoai không bị nát. Để sên thành công, bạn để nước đường sôi rồi vặn lửa nhỏ nhất, sên và đảo nhẹ cho đến khi khoai khô dần, đường bám đều bên ngoài khoai là được. Nếu thích bạn có thể thêm vài giọt vani cho mứt thơm.

3. Thành phẩm mứt khoai tây

Mứt khoai tây khi sên xong, các bạn đổ ra cho nguội rồi bảo quản trong lọ thủy tinh kín để dành đến Tết nhé! Đảm bảo cả gia đình sẽ phải “lác mắt” và xuýt xoa khen ngợi món ăn vừa thơm ngon mà rất đẹp mắt của bạn.

Mứt khoai tây là món ăn mới được các chị em khám phá trong thời gian ngắn nhưng được rất nhiều người hưởng ứng. Cách làm mứt khoai tây không khó, bạn có thể sáng tạo món mứt thành nhiều hình thù ngộ nghĩnh khác nhau bằng cách dùng cách loại khuôn yêu thích để cắt khoai tây. Ở chợ, khoai tây khá rẻ, tầm 10 – 12 nghìn đồng/ kg, vì vậy, với nguyên liệu dễ tìm bạn có thể dễ dàng học cách làm mứt khoai tây cho dịp Tết đấy.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt khoai tây ngon không bị ướt đơn giản nhất tại nhà giúp các bạn có thêm một món mứt thơm bùi nhâm nhi trong những ngày Tết. Mứt khoai tây đơn giản nhưng ngon miệng nên được rất nhiều người ưa chuộng thời gian gần đây đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt khoai tây này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0