07/02/2018, 17:25

Cách làm mứt phật thủ ngon lạ miệng cho ngày Tết sum vầy

Cách làm mứt phật thủ ngon lạ miệng cực đơn giản mà ai cũng có thể làm tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt cho ngày Tết sum vầy. Quả phật thủ là một loại quả đặc biệt có hình dáng như bàn tay đức phật nên các gia đình thường dùng để trưng trong dịp tết với mong muốn mang lại may mắn. Quả phật ...

Cách làm mứt phật thủ ngon lạ miệng cực đơn giản mà ai cũng có thể làm tại nhà giúp bạn có thêm một món mứt cho ngày Tết sum vầy. Quả phật thủ là một loại quả đặc biệt có hình dáng như bàn tay đức phật nên các gia đình thường dùng để trưng trong dịp tết với mong muốn mang lại may mắn. Quả phật thủ tuy không ăn trực tiếp được nhưng có thể sử dụng để làm thuốc, ngâm rượu hoặc làm mứt. Mứt phật thủ trong suốt một màu vàng tuyệt đẹp, vị ngọt vừa phải, hơi the the vị tinh dầu của vỏ quả sẽ khiến cho bạn mê mẩn dù chỉ một lần thưởng thức. Để giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt từ quả phật thủ dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách àm mứt từ quả phật thủ dưới đây và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức trong Tết này nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 quả phật thủ cỡ vừa
  • 600g đường
  • 500ml nước
  • Đường bột (không bắt buộc)

2. Cách làm mứt phật thủ

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn rửa sạch quả phật thủ, lau khô. Thái phật thủ thành những miếng hạt lựu có kích thước khoảng 1cm.

Bước 2: Cho phật thủ vào nồi đế dày, đổ nước gấp đôi lượng trái cây sau đó đậy vung và đun sôi. Khi sôi thì giảm lửa xuống, mở vung và đun tiếp khoảng 30 – 40 phút, lúc này phần nước sẽ chỉ còn xăm xắp với phần phật thủ.

Bước 3: Thêm đường vào nồi, để lửa vừa, dùng thìa gỗ đảo đều để đường thấm kỹ vào phần thịt quả.

Bước 4: Tiếp tục sên cho đến khi nhiệt độ trong nồi đạt khoảng 110 độ C. Miếng phật thủ trở nên trong suốt thì tắt bếp đi.

Bước 5: Để nguội rồi đổ mứt phật thủ vào hũ sạch, có nắp đậy kín có thể bảo quản trong 1 năm. Nếu thích ăn miếng mứt phật thủ khô hãy để các miếng phật thủ lên giấy thấm, rắc đường bột cho bám đều vào từng miếng mứt phật thủ. Để qua đêm, lúc này đường sẽ bám chặt vào từng miếng mứt. Có thể cất vào hộp kín ăn dần trong 6 tháng.

3. Thành phẩm mứt phật thủ

PTrong Đông y phật thủ có tính ấm nên có thể điều hòa khí và giúp dễ tiêu. Chính vì vậy, học cách làm mứt phật thủ cho dịp Tết sẽ giúp bạn ngon miệng khi phải ăn quá nhiều đồ ngấy ngán. Với món mứt ngon lạ này, bạn có thể ăn cùng bánh mì lát hoặc làm nhân bánh quy đều rất tuyệt. Không chỉ làm mứt ăn dịp Tết, bạn có thể làm món mứt này ăn quanh năm đấy.

Hy vọng với cách làm mứt phật thủ ngon lạ miệng trên đây các bạn sẽ có thêm một món mứt mới lạ cho gia đình năm nay, giúp thay đổi khẩu vị và chống ngán hiệu quả mỗi ngày. Mứt phật thủ có vị cay the như vỏ cam, quýt kết hợp với vị ngọt của đường chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt phật thủ này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới nhé.


Có thể bạn quan tâm
0