07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt dứa viên tròn ngon ngọt thơm lừng ai cũng thích

Cách làm mứt dứa viên tròn ngon ngọt thơm lừng khiến ai ăn cũng thích mê cho ngày Tết năm nay. Chắc hẳn các bạn ai cũng biết đến món mứt dứa chua ngọt trong những ngày Tết rồi đúng không nào, ngoài cách làm mứt dứa khoanh tròn hay cắt sợi thì các bạn có thể làm món mứt dứa viên tròn xinh xắn, ...

Cách làm mứt dứa viên tròn ngon ngọt thơm lừng khiến ai ăn cũng thích mê cho ngày Tết năm nay. Chắc hẳn các bạn ai cũng biết đến món mứt dứa chua ngọt trong những ngày Tết rồi đúng không nào, ngoài cách làm mứt dứa khoanh tròn hay cắt sợi thì các bạn có thể làm món mứt dứa viên tròn xinh xắn, chắc chắn sẽ người mọi người không thể nào cưỡng lại được. Cách làm mứt dứa dẻo viên tròn vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà ai cũng có thể tự tay thực hiện, tạo nên món mứt tết handmade thơm ngon, khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử thực hiện món mứt dứa viên tròn này cho gia đình mình cùng thưởng thức nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt dứa dẻo viên tròn hấp dẫn dưới đây và thực hiện cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 trái dứa chín (trái thơm)
  • 200gr đường
  • 2 muỗng canh mật ong hay Glucose syrup
  • 1 quả chanh vắt nước
  • 1/3 muỗng cà phê muối

2. Cách làm mứt dứa viên tròn

Bước 1: Dứa gọt bỏ vỏ và mắt. Băm nhỏ dứa, bỏ bớt nước.

Bước 2: Cho dứa, muối, đường vào nồi hoặc chảo không dính trộn đều.

Bước 3: Để khoảng 1 tiếng cho đường tan.

Bước 4: Bắc chảo dứa lên bếp sên với lửa trung bình 10 phút.

Bước 5: Sau đó hạ lửa nhỏ tiếp tục sên cho đến khi mứt bắt đầu kết dính thì bạn cho nước cốt chanh, mật ong vào sên thêm 10-15 phút nữa là mứt sánh lại thì tắt bếp.

Bước 6: Để mứt hơi nguội thì vo viên mứt tròn nhỏ, lăn qua tô đường trắng là xong.

Mặc dù cách làm mứt dứa dẻo khá đơn giản, nhưng bảo đảm bạn sẽ rất hài lòng với vị dẻo thơm của món mứt này.

Các bạn bảo quản mứt trong hũ thủy tinh để nơi thoáng mát.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt dứa viên tròn ngon ngọt hấp dẫn giúp bạn có thêm một công thức làm mứt dứa mới lạ cho gia đình cùng thưởng thức, món mứt này không chỉ được người lớn yêu thích mà ngay cả trẻ em cũng cực kì ưa chuộng trong những ngày Tế cổ truyền. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt dứa viên tròn này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0