07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt khoai lang ngon ngọt bùi đơn giản cho ngày Tết

Cách làm mứt khoai lang ngon ngọt bùi đơn giản tại nhà để đãi khách ngày Tết. Một năm mới lại sắp bắt đầu và các bà nội trợ đang tất bật chuẩn bị để đón năm mới an lành, hạnh phúc. Hiện nay các chị em thường rủ nhau là mứt tết tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời tiết kiệm được ...

Cách làm mứt khoai lang ngon ngọt bùi đơn giản tại nhà để đãi khách ngày Tết. Một năm mới lại sắp bắt đầu và các bà nội trợ đang tất bật chuẩn bị để đón năm mới an lành, hạnh phúc. Hiện nay các chị em thường rủ nhau là mứt tết tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời tiết kiệm được phần nào chi phú mua sắm tết trong thời kì vật giá leo thang. Mứt khoai lang là một trong những loại mứt tết được nhiều chị em lựa chọn để làm tại nhà vì đơn giản dễ làm hơn nữa hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của mọi người. Để giúp các bạn có thể hoàn thành món mứt khoang lang dẻo ngọt thơm nồng này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt khoai lang dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt khoai lang dẻo thơm ngon ngọt bùi dưới đây và thực hiện cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 3 củ khoai lang khoảng hơn 1 kg.
  • 350gr đường
  • 1 muỗng canh vôi
  • 1 chút muối
  • 1 muỗng cà phê vanilla
  • 1 trái cam lấy vỏ thái sợi.

2. Cách làm mứt khoai lang

Bước 1: Để làm mứt khoai lang, bạn phải hòa vôi với khoảng 1.5 íit nước lạnh rồi khuấy đều, để lắng. Sau đó bạn gạn lấy phần nước vôi trong, cho 1 thìa muối vào phần nước vôi này rồi hòa tan.

Bước 2: Khoai lang gọt vỏ, thái miếng vuông hoặc chữ nhật.

Rửa khoai lang qua nước lạnh, sau đó ngâm khoai vào âu nước vôi. Ngâm 1 đêm.

Vớt khoai ra rổ, rửa qua nước lạnh nhiểu lần cho sạch mùi vôi. Để khoai lang cho thật ráo.

Rửa khoai sạch, để ráo.

Bước 3: Dùng một chiếc nồi sạch để đun khoai. Bạn cho 200gr đường cùng 400ml nước lạnh hòa tan rồi khoai và vỏ cam vào bắc lên bếp nấu 20 phút với lửa vừa. Sau đó hạ lửa thấp rim cho khoai chín và nước đường rút hết vào khoai là tắt bếp. Nhớ trong khi rim bạn thường trở đều miếng khoai để khoai ngấm đường và ngọt đều, tránh bị cháy nhé!

Bước 4: Nếu trời nắng, bạn đem khoai đã rim khô ra phơi khoảng 3 tiếng hoặc cho vào lò nướng hay vi sóng với nhiệt độ 80 độ C để sấy khô.

Bước 5: Khi khoai đã khô, bạn lại cho đường còn lại cùng với 70ml nước lạnh và vanilla vào nồi sạch khác. Hòa tan, bắc lên bếp nấu sôi, sau đó hạ lửa nấu 3 phút nữa. Phần nước đường thơm lừng này sẽ dành để sên mứt khoai lang nhé!

Sau đó bạn cho mứt khoai lang đã khô vào sên lửa thật nhỏ để đường kết tinh bám xung quanh khoai (7-10 phút). Phần này bạn cần phải khéo léo và kiên nhẫn để sên mứt nhé! Lửa nhỏ thì đường mới kết tinh quanh mứt được đó!

3. Thành phẩm mứt khoai lang

Làm mứt khoai lang vào khoảng 2-3 tuần trước Tết là cực kì phù hợp. Nếu bạn muốn bảo quản mứt lâu hơn, bạn có thể sấy khô cho mứt thêm chút nữa và nhớ cho vào lọ thủy tinh kín để nhé!

Cách làm mứt khoai lang đơn giản cực kì, y như cách làm mứt khác thôi. Ngay cả những nàng vụng về đến đâu vẫn làm được mứt khoai lang nhé. Mứt khoai lang thơm dẻo, ngọt bùi, nhâm nhi ngày Tết giúp không khí nhà bạn năm mới thêm rộn ràng. Ngay từ bây giờ, hãy học ngay cách làm mứt đơn giản này để Tết đến có món ngon đãi khách và cả gia đình thôi nào.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt khoai lang ngon hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một gợi ý mới cho món mứt ngày tết, đa dạng khay mứt kẹo đãi khách nhà mình. Cách làm mứt khoai lang đơn giản nên các bạn có thể hoàn toàn thực hiện tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm so với mua ngoài hàng. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt khoai lang và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0