07/02/2018, 17:24

Cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon đơn giản ai ăn cũng thích mê

Cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon đơn giản hấp dẫn mà ai ăn cũng thích mê giúp bạn có thêm một món mứt mới lạ chiêu đãi mọi người ngày Tết. Hiện nay có nhiều loại mứt tết trên thị trường nhưng được yêu thích hơn cả vẫn là mứt dừa non vì hương vị mà nó mang lại. Để tăng thêm sức hấp dẫn cho món ...

Cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon đơn giản hấp dẫn mà ai ăn cũng thích mê giúp bạn có thêm một món mứt mới lạ chiêu đãi mọi người ngày Tết. Hiện nay có nhiều loại mứt tết trên thị trường nhưng được yêu thích hơn cả vẫn là mứt dừa non vì hương vị mà nó mang lại. Để tăng thêm sức hấp dẫn cho món mứt dừa non, các bạn có thể thử làm món mứt dừa non sầu riêng với hương thơm nồng nàn của sầu riêng kết hợp với sự beo béo của dừa chắc chắn sẽ khiến ai đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt dừa sầu riêng tại nhà dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện cho ngày Tết năm nay nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt dừa sầu riêng thơm ngậy dưới đây và thực hiện đãi mọi người trong dịp Tết cổ truyền năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 kg cơm dừa non (dừa sữa)
  • 200g lá dứa
  • 700g đường cát trắng
  • 300g sầu riêng (múi)
  • 1 ống va ni

2. Cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon

Bước 1: Dừa non mua về rửa sạch, gọt sạch lớp màng bám xung quanh, cắt miếng bằng khoảng 2 ngón tay. Lá dứa rửa sạch, xắt nhỏ, xay nhuyễn cùng ít nước, trút ra, lọc lấy nước. Sầu riêng tách lấy cơm, tán nhuyễn.

Bước 2: Chia cơm dừa non làm 2 phần, 1 phần ngâm chung với lá dứa, 1/2 đường và 1/2 vani. Phần còn lại trộn chung với sầu riêng và 1/2 phần đường, vani còn lại. Để khoảng 1 giờ cho dừa thấm và đường ra nước xăm xắp mặt dừa.

Bước 3: Bắc riêng từng chảo lên bếp, cho từng phần dừa lên bếp sên dưới lửa nhỏ, đảo đều tay trong khoảng 20 phút đến khi thấy mứt bong lên, đường bám đều quanh miếng mứt là được, nhắc xuống, để nguội.

3. Thành phẩm mứt dừa sầu riêng thơm béo

Vậy là chỉ sau một thời gian ngắn, bạn đã hoàn thành xong cách làm mứt Tết vô cùng thơm ngon hấp dẫn này rồi. Mứt dừa non ăn đã ngon, lại có thêm vị sầu riêng sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Sau khi hoàn thành cách làm mứt dừa non sầu riêng, bạn hãy cho mứt vào hộp thủy tinh sạch, đậy kín nắp. Mứt dừa non béo ngậy lại thơm thoang thoảng mùi sầu riêng nhâm nhi ngày Tết sẽ ngon vô cùng. Đừng bỏ qua công thức làm món mứt dừa non sầu riêng ngon miệng này đãi bạn bè ngày Tết nhé. Nếu bảo quản trong hộp kín, khi nào có khách hãy bỏ ra và không để mứt dừa còn lại vào trong hộp kẻo dễ chảy nước nhé.

Trên đây là cách làm mứt dừa non sầu riêng ngon nhất giúp các bạn có thêm một công thức mứt dừa mới lạ thơm ngon để chiêu đãi gia đình và khách đến nhà trong dịp tết, đồng thời thể hiện sự khéo léo của bản thân thông qua các món ăn. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt dừa sầu riêng hấp dẫn này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0